ข่าวพาดหัวชิงทรัพย์

เชียงราย – จับ 1 คนร้ายคดีชิงทรัพย์ร้านทองสินทวีกลางเมืองเชียงราย

เชียงราย – จับ 1 คนร้ายคดีชิงทรัพย์ร้านทองสินทวีกลางเมืองเชียงราย

ชมคลิป

https://youtu.be/ip41wviRqDg


ตำรวจจับ 1 ใน 2 คนร้ายที่ก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านทองกลางเมืองเชียงราย สารภาพเป็นคนขับรถพากันหนี หลังร่วมกันก่อเหตุหนีข้ามไปฝั่งท่าขี้เหล็ก แต่มาจนมุมตำรวจเนื่องจากมีธุระที่ต้องมาเคลียร์ ส่วนคู่หูยังอยู่ฝั่งท่าขี้เหล็ก

กรณีเมื่อวันที่ 26มิย.ที่ผ่านมา มีคนร้ายเป็นชาย 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์สีดำ ไปจอดใกล้กับร้านทองทวีสิน สาขาตลาดป่าก่อ ในเขตเทศบาลนครเชียงราย จากนั้นได้ใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. ยิงข่มขู่พนักงานแล้วเข้าไปกวาดเอาทองรูปพรรณทั้งสร้อยคอและสร้อยข้อมือน้ำหนักรวม 114 บาท มูลค่าประมาณ 3 ล้านบาทหนีไป โดยลงมือก่อเหตุกลางวันแสกๆ ภาพวงจรปิดของร้านทองและภาพที่พลเมืองดีที่บันทึกไว้ แม้ไม่เห็นใบหน้าเนื่องจากคนร้ายสวมหมวกกันน็อค แต่ก็ทำให้เห็นรูปพรรณสันฐานคนร้ายและยานพาหนะอย่างชัดเจน
พฤติกรรมของคนร้ายทั้ง 2 ที่ก่อเหตุมีความคล้ายคลึงกันกับคดีชิงทรัพย์ร้านทองชื่อเดียวกัน แต่เป็นสาขาบ้านดู่ อำเภอเมืองเชียงราย ซึ่งอยู่ห่างกันประมาณไม่เกิน 10 กิโลเมตร เมื่อปลายเดือนมกราคม 2564 ทำให้ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ต้องลงไปควบคุมการคลี่คลายคดีร่วมกับ พล.ต.ต.ชินวิช วิชัยธนพัฒน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย และ พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี ผู้บังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 5 พร้อมกับระดมทีมสืบสวนสอบสวนฝีมือดีลงพื้นที่ไปช่วยกันหลายทีม


ล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้สกัดจับ นายพิเชษฐ์ ซาวคำเขต อายุ24ปี อยู่บ้านเลขที่ 92 หมู่ 4 ตำบลศรีค้ำ อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย ขณะขับรถกระบะสีดำอยู่บนถนนสายเชียงราย-เทิง เขตบ้านโป่งฮึ้ง ตำบลห้วยสัก อำเภอเมืองเชียงราย ไปทำการสอบสวนจนรับสารภาพว่าเป็นคนขับรถจักรยานยนต์หลังก่อเหตุตามภาพวงจรปิด ทั้งคดีชิงทรัพย์ร้านทองที่ตลาดป่าก่อและสาขาตลาดบ้านดู่ เจ้าหน้าที่จึงขยายผลไปตรวจยึดรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า รุ่น M-SLAZ สีดำ ทะเบียน กฌ 5660 สุพรรณบุรี รถที่ใช้ในการก่อเหตุซึ่งนายพิเชษฐ์ฝากไว้บ้านเพื่อนเลขที่ 367 หมู่ 8 ตำบลโป่งงาม อำเภอแม่สาย


มีรายงานจากตำรวจชุดสืบสวนคลี่คลายคดีว่า รถจักรยานยนต์ยามาฮาสีดำคันดังกล่าว มีชื่อผู้ครองครองคือ นายทีปกร ทำนา ภูมิลำเนาอยู่บ้านเลขที่ 330 หมู่ที่ 2 ตำบลวังลึก อำเภอสามชุก จังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งตำรวจเชื่อว่านายทีปกร น่าจะเป็น 1 ในคนร้าย ที่ร่วมกันก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านทองทวีสินสาขาหน้าตลาดป่าก่อ และจากการสอบปากคำนายพิเชษฐ์ให้การว่า หลังก่อเหตุทั้งคู่ได้หนีข้ามไปฝั่งท่าขี้เหล็กพร้อมกับทองคำที่กวาดเอามาได้ทั้งหมด 114 บาท ส่วนที่ต้องเดินทางกลับเข้ามาในพื้นที่นั้นนายพิเชษฐ์อ้างว่ามีธุระสำคัญต้องมาเคลียร์จนทำให้ตำรวจชดสืบสวนเข้าจับกุมดังกล่าว
ในส่วนของรายละเอียดอื่นๆ นั้น พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 จะเดินทางไปแถลงข่าวด้วยตนเอง ที่ สภ.เมืองเชียงราย วันที่ 2 กรกฎาคม เวลา 09.30 น.

ลำดวน มยุลา / เชียงราย โทร 0950501669