ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวศาสนา

อยุธยา – ปล่องเมรุวัดป้อมรามัญร้าว เสี่ยนักธุรกิจใจบุญ รับเป็นเจ้าภาพเร่งซ่อมแซม ปล่องงเมรุให้แล้วเสร็จ โดยเร็ว

ปล่องเมรุวัดป้อมรามัญร้าว เสี่ยนักธุรกิจใจบุญ รับเป็นเจ้าภาพเร่งซ่อมแซม ปล่องงเมรุให้แล้วเสร็จ โดยเร็ว

วันที่ 23 ก.ค.64 ที่ วัดป้อมรามัญ ต.สวนพริก อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ทางวัดได้มีการเผาศพผู้เสียชีวิตจำนวนรายหลาย จนทำให้ป่องเมรุแตกร้าว พระครูเกษมจันทวิมล (พระอาจารย์แดง) เกจิชื่อดัง เจ้าของฉายานิ้วมหามงคล เจ้าอาวาส ต้องเร่งนำช่างเข้ามาดำเนินการบูรณซ่อมแซมโดยด่วน เพื่อให้กลับมาใช้งานได้โดยเร็ว

พระอาจารย์แดง เปิดเผยว่า เมรุเผาศพของวัดป้อมรามัญ สร้างมาตั้งแต่ปี 2530 ร่วม 34 ปี หลังจากทางวัดได้มีการเผาศพให้กับญาติโยมผู้เสียชีวิตฟรี มาเป็นเวลาหลายปีแล้ว เกิดการชำรุดมีรอยแตกร้าวที่ปล่องควัน ทางวัดจึงได้นำช่างมาทำการบูรณซ่อมแซม เพื่อให้กลับมาใช้ได้โดยเร็วให้เสร็จภายใน 5 วัน เพราะช่วงนี้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก ประกอบกับทางวัดรับเผาศพผู้ที่เสียชีวิตด้วยโรคโควิด-19 ให้ฟรีด้วย

โดยวันนี้นายชัชชัย สาตราภัย.เจ้าของธุรกิจ ร้านกาแฟ OHOcafe’ บริษัท โอ้โห มอเตอร์ส จำกัด สำนักงานใหญ่ เลขที่ 242/1 ถ.พิษณุโลก แขวงสี่แยกมหานาค เขตดุสิต กรุงเทพฯ พร้อมด้วยนางสาวสุนิสา สาตราภัย ภรรยา ได้เดินทางมาไหว้พระอาจารย์แดงเมื่อทราบว่าพระอาจารย์เดงกำลังบูรณซ่อมแซมเมรุอยู่ จึงได้ปวารณาเป็นเจ้าภาพร่วมถวายเงินสบทบทุนเพื่อทำการบูรณซ่อมแซมเมรุในครั้งนี้ด้วย

นายชัชชัย สาตราภัย นักธุรกิจผู้ใจบุญ เปิดเผยว่าตน และ ครอบครัวเป็นลูกศิษย์ของพระอาจารย์แดง เคารพและศรัทธาในตัวพระอาจารย์แดง เพราะท่านเป็นพระที่มีเมตตาธรรมสูง เป็นพระที่ปฏิบัติธรรมดี ปฏิบัติชอบ เป็นที่พึ่งของญาติโยม พระอาจารย์แดง เป็นเกจิอาจารย์สายเมตตามหานิยม มีวัตถุมงคลที่ขึ้นชื่อและโด่งดังคือพ่อปู่ชูชกเศรษฐี ที่ลูกศิษย์ จะต้องมาเช่าไปบูชา เพื่อความเป็นสิริมงคล และ ส่วนใหญ่จะประสบผลความสำเร็จการค้าขายการงานเจริญก้าวหน้า และในวันนี้ตนได้ออกรถลัมโบร์กินี่ใหม่ป้ายแดงจึงนำมาให้พระอาจารย์แดงช่วยเจิมให้เพื่อเป็นสิริมงคล และถือโอกาสถวายภัตาหารเพลให้กับพระอาจารย์แดงด้วย เมื่อทราบข่าวว่าพระอาจารย์แดงกำลังบูรณซ่อมแซมเตาเผาศพที่มีรอบแตกร้าว จึงได้ปวารณาตัวเจ้าภาพร่วมถวายเงินสบทบทุนเพื่อทำการบูรณซ่อมแซมเมรุในครั้งนี้ด้วย