ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวอาสาสมัครหน่วยกู้ชีพ-กู้ภัย

อ่างทอง – งูสิงเข้าบ้านนอนซุกชั้นวางรองเท้าหน้าบ้าน

อ่างทอง งูสิงเข้าบ้านนอนซุกชั้นวางรองเท้าหน้าบ้าน ด้านเจ้าของบ้านคาดมาให้โชคหลังเข้ามา 3 วัน ติด ครั้งนี้ไม่ยอมออกแจ้งกู้ภัยจับ ไม่พลาดส่งหมายเลขทะเบียนรถยนต์

วันที่ 24 ก.ค. 64 เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยจังหวัดอ่างทอง ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือให้ช่วยจับงู ที่เข้าไปแอบซุกซ่อนบริเวณชั้นวางรองเท้า หน้าบ้านเลขที่ 16 หมู่ที่ 4 ตำบลทางพระ อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง หลังได้รับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ ที่มีความชำนาญในการจับสัตว์เลื้อยคลานเข้าไปทำการตรวจสอบช่วยเหลือ พบ นางสาวเจนณิสตา เอี่ยมโต อายุ 18 ปี เจ้าของบ้าน เล่าให้ฟังว่า ตนเองได้พบงูสิงห์ตัวขนาดใหญ่เข้ามาที่บ้าน โดยแอบซุกซ่อนตัวที่ชั้นรองเท้ามาแล้ว 3 วัน ติดต่อกัน โดยทุกครั้งนั้นเมื่อพบเห็นก็ไล่งูก็ตกใจเลื้อยหนีออกไป

ครั้งนี้ไล่เท่าไหร่ก็ไม่ยอมออกไป จึงโทรแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่กู้ภัย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เข้าตรวจสอบ พบว่าเป็นงูสิงตัวขนาดใหญ่ แต่เป็นงูที่ไม่มีพิษ จึงใช้เอื้อมมือเข้าไปจับไว้ที่หางงูสิง แต่เจ้างูสิงตกใจเลื้อยหนี แต่ไม่พ้นมือสาวที่ชำนาญในการจับงู คว้าหางไว้ได้จับขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย ซึ่งทาง นางสาวเจนณิสตา กล่าวว่าต่ออีกว่า เจ้างูสิงตัวนี้สงสัยจะเข้ามาบอกโชคลาภ เนื่องจากเลื้อยเข้ามาภายในบ้าน 3 วัน ติดต่อกัน และเจ้างูสิงจะเลื้อยผ่านรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า สีขาว ที่เพิ่งออกมาใหม่ทุกครั้ง ไม่พลาดที่จะส่องหมายเลขทะเบียน 8 กษ 2271 กรุงเทพมหานคร เพื่อนำไปเสี่ยงดวงต่อไป

กนกศักดิ์ / อ่างทอง