การเมืองข่าวพาดหัวทุกข์ชาวบ้านร้องเรียน

สิงห์บุรี – คาร์ม๊อปสิงห์บุรีกว่า 40 คัน ออกมาเรียกร้องเชิงสัญญลักษณ์ต่อต้านรัฐบาล

คาร์ม๊อปสิงห์บุรีกว่า 40 คัน ออกมาเรียกร้องเชิงสัญญลักษณ์ต่อต้านรัฐบาล

วันที่ 31 ก.ค. 64 เวลาประมาณ 12.00 น. ที่สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสิงห์บุรี มีกลุ่มมวลชน ทยอยเดินเข้าร่วมจัดกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ต่อต้านต้านรัฐบาล “CAR MOB SINGBURI ” เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ในการโจมตีการบริหารงานของรัฐบาลในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า-19 ที่บริเวณหน้าสนามกีฬา อบจ.สิงห์บุรี ต.บางมัญ อ.เมืองสิงห์บุรี โดยมีการจัดกิจกรรมของ สิบเอกณรงค์ชัย อินทรกวี หรือ หมู่อาร์ม ซึ่งได้ออกมากล่าวถึงจุดประสงค์ของการออกมาแสดงจุดยืนเรียกร้องในครั้งนี้ว่า “วันนี้คาร์ม๊อปจะรวมตัวเชิงสัญลักษณ์ต่อต้านรัฐบาล รวมทั้งพูดถึงการบริหารงานของจังหวัดสิงห์บุรี ณ บริเวณสนามกีฬา และจะเคลื่อนขบวนไปยังจุดต่างๆ โดยวนรอบเมืองสิงห์บุรี โดยจะออกจากสนามกีฬาไปยังแยกไกรสรราชสีห์ ข้ามสะพานไปแยกศาลหลักเมืองตรงไปทางแยกวัดสว่าง ขับไปเส้นโกลบอลเฮ้าส์ จนถึงแยกวีรชน และมาจบที่ศาลหลักเมืองจึงจะแยกย้าย ระหว่างนั้นจะขึ้นพูดบนรถไปตลอดทาง”

หมู่อาร์ม กล่าวต่อไปว่า “สำหรับวันนี้ที่ออกมาเรียกร้องเป็นการสะท้อนถึงระบบราชการแผ่นดินที่ล้มเหลว เรียกร้องสิทธิด้านสาธารณสุขให้กับประชาชนได้รับสิทธิกันถ้วนหน้า การได้รับสิทธิเท่าเทียมกันของประชาชน โดยเฉพาะคำสั่งของผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรีที่สั่งปิดร้านตัดผมร้านเสริมสวย หมู่อาร์มกล่าวว่ายังเป็นคำสั่งที่ไม่ชัดเจนมากพอหากปิดร้านตัดผมควรจะปิดร้านสะดวกซื้อคือ เซเว่นอีเลเว่น เพราะคนเข้า-ออกมากกว่า และยังกล่าวต่อว่า จากที่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้บริหารประเทศทำให้ประชาชนได้รับผลกระทบเป็นจำนวนมาก ทั้งผู้ประกอบการ พ่อค้าประชาชน จึงอยากเรียกร้องให้ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี ในฐานะที่มีอำนาจใน พรก.ฉุกเฉิน ที่นายกรัฐมนตรีได้มอบหมายให้ให้ท่านผู้ว่าฯ พิจารณาเป็นขอบเขตไปว่าควรจะดำเนินการอย่างไร อย่างเช่นประกาศบอกประชาชนให้กักตุนอาหารในช่วง 3 วัน เพื่อล็อกดาวน์ทั้งจังหวัด ดีกว่ามาปิดทีละสถานประกอบการ ซึ่งผลกระทบก็มาตกอยู่ที่ประชาชน นี้คือปัจจัยข้อเรียกร้องหลักๆ ที่มารวมตัวกันวันนี้ โดยวันนี้จะมีพี่น้องจากจังหวัดอื่นๆ มารวมพลังกัน เช่น อ่างทอง โคราช ปากช่อง ลพบุรี การที่มารวมตัวกันไม่ต้องเอาการเมืองมาเกี่ยวข้องใดๆ รับแต่ความคิดเห็นความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนเท่านั้น” หมู่อาร์มกล่าวในท้ายที่สุด

ทั้งนี้ฝ่าย กอ.รมน.จว.สิงห์บุรี ศปก. ตำรวจภูธรจังหวัดสิงห์บุรี พร้อมด้วยฝ่าย ตร., ฝ่ายปกครอง ,ผอ.ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมติดตามสถานการณ์ตลอดเส้นทางของกลุ่มฯ ดังกล่าวได้ เดินทางถึงจุดหมายปลายทาง ตลาดคลองถมสิงห์บุรี ต.ต้นโพธิ์ อ.เมืองสิงห์บุรี มีการ บีบแตรรถยนต์ มวลชนชูสามนิ้ว พร้อมกับประกาศเจตนารมณ์ ขอให้รัฐบาลชุดปัจจุบันลาออกเนื่องจากบริหารงานล้มเหลว มีรถยนต์ประมาณ 36 คัน จักรยานยนต์ประมาณ 10 คัน มวลชนประมาณ 70 คน ซึ่งในขณะที่ขบวนรถผ่านตรงศาลหลักเมือง ได้เกิดอุบัติเหตุรถเครื่องเสียงขนาดใหญ่ได้เฉี่ยวเสาไฟฟ้าจนหัก จนกระทั่งในเวลา 15.45 น. กลุ่มฯ ดังกล่าวจึงยุติกิจกรรมแยกย้ายกันไป

ณัฏฐนารา ปานมี ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สิงห์บุรี