ข่าวพาดหัวทุกข์ชาวบ้านอุทกภัย

เชียงราย – ผู้ว่าเชียงราย ลงพื้นที่ระดมกำลังช่วยเหลือฟื้นฟูเหยื่อน้ำป่าไหลหลากท่วมที่ อ.แม่สาย

เชียงราย – ผู้ว่าเชียงราย ลงพื้นที่ระดมกำลังช่วยเหลือฟื้นฟูเหยื่อน้ำป่าไหลหลากท่วมที่ อ.แม่สาย

ชมคลิป

https://youtu.be/1-6IFfVDYA0

วันที่ 11 สิงหาคม 2564 เวลา 13.30น. นายประจญ ปรัชญ์ากุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วย นายประสงค์ หล้าอ่อน นายอำเภอแม่สาย นายแดนชัย บุลมาก นายก อบต.โป่งงาม ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจชาวบ้านที่ประสบอุทุกภัย ในพื้นที่บ้านสันเกล็ดทอง ตำบลโป่งงาม อำเภอแม่สาย หลังจากเมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุน้ำป่าจากเทือกเขาดอยนางนอน ไหลทะลักลงมาท่วมพื้นที่สร้างความเสียหายเป็นอย่างมาก


นายประจญ ปรัชญ์ากุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย บอกว่า การช่วยเหลือขั้นแรกต้องช่วยคนก่อน โดยนำข้าวกล่องแจกจ่ายให้ประชาชน เพราะวันนี้คงทำอาหารกินเองลำบาก จากนั้นค่อยนำข้าวสารอาหารแห้งมาช่วยเหลืออีกครั้ง ส่วนความเสียหายต่างๆ ตอนนี้ทาง อบต.โป่งงาม กำลังทำสำรวจ เมื่อสำรวจแล้วสามารถขอความช่วยเหลือไปที่จังหวัดได้ โดยจังหวัดมีงบประมาณช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภับซึ่ง ปภ.จังหวัดดูแลอยู่


ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย บอกด้วยว่า อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดเชียงรายเกิดขึ้นหลายพื้นที่ สาเหตุเท่าที่ตรวจสอบไม่ได้เกิดจากพายุ แต่เกิดจากกลุ่มเมฆที่ปกคลุมพื้นที่อยู่ คาดว่าฝนจะค่อยๆซาลง บ้านเรือนราษฎรรายที่เสียหายทั้งหลัง ตอนนี้จัดที่พักพิงชั่วคราวให้ที่วัดก่อน อบต.ดูแลเรื่องอาหารการกิน เมื่อฝนหยุดแล้วจะระดมกำลัง หทาร สมาชิก อส. และ อพปร.ของ อบต. มาช่วยซ่อมแซมและทำความสะอาดบ้านเรือน ส่วนทรัพย์สินทางราชการเช่นถนนหนทาง หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะดำเนินการแก้ไขซ่อมแซมต่อไป
///////////
หมายเหตุ มีเสียงสัมภาษณ์ ผวจ

ปัญธิพงศ์ ศิริโชคธนากูล / จ.เชียงราย โทร. 099-050-5989