ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวช่วยชาวบ้าน

เชียงราย – ชมรมกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน ต.โป่งผา นำโดย กำนันสมคิด มหาวงศนันท์ แจกถุงยังชีพ เยียวยาช่วยเหลือพี่น้องบ้านสันเกล็ดทองหมู่ 7 ต.โป่งงาม หลังน้ำลด

เชียงราย – ชมรมกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน ต.โป่งผา นำโดย กำนันสมคิด มหาวงศนันท์ แจกถุงยังชีพ เยียวยาช่วยเหลือพี่น้องบ้านสันเกล็ดทองหมู่ 7 ต.โป่งงาม หลังน้ำลด


เมื่อตอนสายของวันที่ 19 สค. 2564 นาย สมคิด มหาวงศนันท์ กำนันตำบลโป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย กล่าวว่าได้นำคณะกำนัน ผู้ใหญ่บ้านในเขตพื้นที่ทั้งหมด โดยการรวบรวมงบเงินส่วนตัวได้จัดซื้อสิ่งของเพื่อบริโภคจำเป็นเช่นข้าวสาร บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป น้ำปลา ปลากระป๋อง จำนวน 45 ชุดเพื่อเดินทางมามอบให้กับพี่น้องชาวไทยภูเขาและชาติพันธุ์ที่เป็นเหยื่อน้ำท่วมตอนต้นเดือนที่ผ่านมา ทุกคนเห็นพ้องต้องกันว่าน่าจะมีการช่วยเหลือเยียวยาจิตใจหลังจากพี่น้องได้รับผลกระทบจากภัยน้ำท่วมจนบ้านเสียหายจำนวน 45 หลัง กระทั่งขาดแคลนสิ่งของกินของใช้ประจำวัน โดยคณะฯ ได้มองเห็นความสำคัญของความเดือดร้อนของพี่น้องที่ได้รับผลกระทบและเห็นบ้านเรือนพังเสียหายก็อดเป็นห่วงไม่ได้ และหมู่บ้านดังกล่าวถือเป็นบ้านพี่เมืองน้องกัน จึงเข้าใจถึงปัญหาที่เกิดขึ้น และครั้งที่น้ำท่วมวันแรกก็ได้เดินทางลุยเข้าพื้นที่ด้วยความเป็นห่วงพี่น้องชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนจนถึงวันนี้ก็ยังต้องให้ความเห็นใจถึงผลกระทบ สำหรับพี่น้องหมู่ 7 บ้านสันเกล็ดทอง ยังขาดแคลนสิ่งของอีกมากมายโดยเฉพาะห้องน้ำห้องส้วมที่พักอาสัยโดยบ้านบางหลังยังไม่มีผนังกำบังต้องนอนมีเพียงหลังคาคุ้มกันแดด-ฝนเท่านั้น ส่วนกำแพงบ้านพังเสียหายไปตั้งแต่วันแรก


จึงอยากจะวิงวอนให้หน่วยงานหรือเอกชน ให้ความช่วยเหลือเพื่อเยียวยาพี่น้องที่เดือดร้อนจริงๆ
นางพรกมล กันทะดง ผู้ใหญ่บ้าน ต.โป่งผาหมู่ที่ 12 กล่าวว่า มีความรู้สึกยินดีและตื้นตันใจหากปัญหาเกิดกับบ้านของตนเอง ก็คงจะร้องไห้ไปแล้วเห็นพี่น้องได้รับความเดือดร้อนก็สงสารมากๆ จึงได้รวบรวมเงินคนละเล็กละน้อยเพื่อจัดซื้อของจำเป็นมามอบให้ในครั้งนี้ด้วยความยินดี และเห็นพี่น้องได้รับก็มีความรู้สึกดีใจกับพี่น้องที่เดือดร้อนไปด้วย

บิ๊กบัง ทั่วไทยนิวส์ / จ.เชียงราย โทร. 099-060-5989