ข่าวพาดหัวลักทรัพย์

นนทบุรี – รวบอดีตลูกจ้างต่างด้าว ขโมยไม้ด่าง ค่า 2 ล้าน

นนทบุรี รวบอดีตลูกจ้างต่างด้าว ขโมยไม้ด่าง ค่า 2 ล้าน

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 23 ส.ค.64 พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จ.นนทบุรี พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย รอง ผบก.ภ.จ.นนทบุรี พ.ต.อ.พีระเดช เจริญเดช ผกก.สภ.บางใหญ่ พ.ต.ท.ณัฐยุทธ์ แก้วปาน รอง ผกก.สส.พ.ต.ต.พายุ นิลละออ สว.สส.พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสภ.บางใหญ่ ร่วมกันจับกุมตัวนาย ฮินมินซา (HEIN MIN ZAR) สัญชาติเมียนมา อายุ 28 ปี พร้อมด้วยของกลาง ต้นไม้ด่าง ชนิดต่างๆ รวม 13 รายการ มูลค่า 2,206,000 บาท โดยแจ้งข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ช่องทางที่มิได้จำนงให้เป็นทางคนเข้า หรือรับของโจร สามารถจับกุมตัวได้ที่ห้องเช่า โอไลอ้อน เลขที่ 214 แขวงอรุนอัมรินทร์ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานค

พล.ต.ต.ไพศาล ผบก.กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 17 ส.ค.64 เวลา 03.00 น.ได้มีคนร้ายเป็นชายสวมเสื้อคลุมแขนขาวแบบมีฮู้ดคลุมศรีษะ กางเกงขายาว เข้ามาขโมยต้นไม้ภายในร้านก้องไพรไม้ประดับ ของนายธราเทพ เมฆเกลื่อน อายุ 20 ปี เหตุเกิดริมถนนกาญจนาภิเษก หมู่ 4 ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ได้ไม้ด่าง ไปมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท หลังเกิดตำรวจสืบสวนสภ.บางใหญ่ ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในและตามเส้นทางที่คนร้ายหลบหนี จนทราบว่าคนร้ายคือนาย ฮินมินซา อดีตลูกจ้างร้านที่เกิดเหตุ ซึ่งเคยมาทำงานได้ 7-8 เดือน ก่อนออกไป ตำรวจสืบสวนได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดจนพบว่าคนร้ายพักอยู่ที่ห้องเช่าแห่งหนึ่ง จึงเข้าจับกุมได้พร้อมของกลาง ขณะเข้าจับกุมผู้ต้องหากำลังนั่งดูไลน์สดกลุ่มซื้อขายไม้ด่างอยู่ คาดว่าจะขายไม้ด่างผ่านกลุ่มดังกล่าว จากนั้นจึงได้ตรวจยึดพร้อมของกลางมาสอบสว

สอบสวนนายฮินมินซา ให้การรับสารภาพว่า เคยทำงานที่ร้านขายต้นไม้ ที่เข้าไปก่อเหตุจริง แต่ได้ออกมานานแล้ว ตนรู้ว่าต้นไม้มีราคาและวางอยู่ส่วนไหนของร้าน จึงเข้ามาก่อเหตุลักไปเพื่อขาย เนื่องจากไม้ด่างมีราคาสูง จนกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตามมาจับกุมตัวได้ หลังสอบสวนแล้วทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวคนร้ายส่ง ร.ต.ท.ภคภณ ณ นคร รอง สว.สอบสวน สภ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ต้อง นนทบุรี / รายงาน