ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวช่วยชาวบ้านอาสาสมัครหน่วยกู้ชีพ-กู้ภัย

อ่างทอง – งูเหลือมเขมือบพ่อแม่ไก่ชน

อ่างทอง งูเหลือมตัวขนาดใหญ่ ย่องเข้าเล้าไก่ชน เขมือบพ่อพันธุ์ แม่พันธุ์ไก่ชน ราคาหลักหมื่นไป2ตัว จนพุงกาง นอนกรงเล้าไก่ พร้อมหลักฐานที่อยู่ในท้อง

เมื่อเช้าวันที่ 24 ส.ค. เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยได้รับการแจ้งขอความช่วยเหลือจับงูเหลือมตัวขนาดใหญ่เข้าไปกินแม่พันธ์ไก่ชนภายในเล้าไก่หลังบ้านเลขที่ 8/1 หมู่ 6 ตำบลบางพลับ อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่มีความชำนาญในการจับสัตว์เลื้อยคลานเข้าไปตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ พบ นายกำจัด ธัญญะกิจ อายุ 77 ปี เจ้าของบ้านเล้าให้ฟังว่าได้เลี้ยงไก่ชนไว้ในกรงไก่หลังบ้านจำนวนหลายตัวและที่ผ่านมามีไก่ชนหายไปอย่างไร้ร่องรอยเป็นประจำ

และเมื่อเช้าที่ผ่านมาได้เดินมาดูที่กรงไก่ชน ต้องตกใจเมื่อพบงูเหลือมตัวขนาดใหญ่นอนอยู่ภายในเล้าไก่ชน และพบว่าที่บริเวณท้องป้องขนาดใหญ่ ซึ่งได้เขมือบพ่อและแม่พันธุ์ไก่ชน ราคาหลักหมื่นไปจำนวน2ตัวจนพุงกางแล้วนอนหนีออกจากกรงไม่หนีไปไหนมีท่าทีดุร้ายพยายามฉกสู้เมื่อเข้าไปใกล้

ทางด้านเจ้าหน้าที่กู้ภัยหญิงสาว จึงเดินเข้าไปภายในกรงไก่พร้อมใช้อุปกรณ์จับงูกดไปที่บริเวณหัวงูเหลือม แต่ก็ไม่ยอมง่ายๆพยามฉกสู้ตลอดเวลา ก่อนจนมุมทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงใช้มือจับทีหัวงูเหลือมแล้วช่วยนำตัวออกมานอกกรงไก่ชนได้อย่างปลอดภัย โดยพบว่าที่บริเวณท้องงูเหลือมยังป่องอยู่คาดว่าได้เขมือบไก่ชนของคุณตาเข้าไปในท้องจำนวน 2 ตัว พร้อมนำใส่กระสอบปุ๋ยที่เตรียมมาใสนำขึ้นรถยนต์ไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติหากินต่อไป

กนกศักดิ์ / อ่างทอง