ข้าราชการไทยข่าวพาดหัวฆาตกรรมจับกุม

เปิดคลิป ผกก.โจ้ ใช้ถุงคลุมหัวรีดเงิน 2ล้าน จนผู้ต้องหาตายคามือ ล่าสุด ตร. เตรียมให้ออกราชการแล้ว

เปิดคลิป ผกก.โจ้ ใช้ถุงคลุมหัวรีดเงิน 2ล้าน จนผู้ต้องหาตายคามือ ล่าสุด ตร. เตรียมให้ออกราชการแล้ว

ชมคลิป

https://youtu.be/nm-M2gHWZCo

 

วันที่ 24 สิงหาคม 2564 จากกรณีชาวโซเซียล มีการแฉคลิป เหตุการณ์ ที่มีกลุ่มคนลักษณะคล้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ ใช้ถุงคลุมหัวแล้วซ้อม จนคนที่ถูกถุงคลุมหัวล้มลงและเสียชีวิต จนอื้อฉาวไปทั่วโซเซียล จนต่อมา ภรรยาผู้ตายได้ร้องเรียน พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ ในเรื่องปมรีดไถสองผัวเมียผู้ค้ายาเสพติดรายย่อยและมีการเรียกรับเงินจำนวน 2 ล้านบาท แต่ผู้ตายไม่ยอมให้ จึงทำให้เกิดการลงมือ และใช้ถุงดำคลุมหัวจนเป็นเหตุให้ขาดอากาศหายใจและเสียชีวิตจนเป็นข่าวดังไปทั่วและสะเทือนวงการสีกากีอีกครั้งในยุคโคสิด-19

จนทำให้ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 มีคำสั่งเด้ง ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ไปประจำภาค 6 พร้อมกับมีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กับทาง ผกก. และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด ชุด 05 ทั้ง 13 นาย โดยฝ่ายจเรตำรวจ ได้ตั้งคณะทำงานมาร่วมสอบสวน

 

แต่แล้วก็เกิดเคราะห์หามยามซวยของคนทำผิด ที่มีคลิปหลุดออกมาในโซเซียล ที่มีการแชร์คลิปจากกล้องวงจรปิด ภายในโรงพัก ในนาทีที่กลุ่มเจ้าหน้าที่ลงมือ นำถุงพลาสติกมาคลุมศีรษะ ผู้ต้องหาที่ถูกสวมกุญแจมือ พร้อมทั้งยังมีการทุบตี โดยพบว่า ผู้ต้องหาพยายามดิ้นรนจนล้มลงไปนอนกับพื้น ซึ่งคลิปดังกล่าวถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในขณะนี้ และเป็นคลิปชี้ชะตาของคนในคลิปได้อย่างชัดเจน

 

จนทำให้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. เข้ามาควบคุมการทำงานในส่วนของคดีอาญาคดีนี้

และเมื่อช่วงบ่ายวันนี้ ( 24 ส.ค.2564 ) พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.(สส) ได้เดินทางมาเป็นประธานในการประชุมเร่งรัดการสืบสวนสอบสวน เหตุอาชญากรรมสำคัญคดีนี้ซึ่งเกี่ยวข้องกับคดียาเสพติด ในพื้นที่ สภ.เมืองนครสวรรค์

โดยมี พล.ต.ต.ระพีพงษ์ สุขไพบูลย์ ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์, พ.ต.อ.ณรงค์ศักดิ์ พรหมทา รอง ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์, พ.ต.อ.สมชาย จันทร์คง รอง ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์, พ.ต.อ.สุทธินันท์ คงแช่มดี ผกก.สส.ภ.จว. นครสวรรค์ จนท.พฐ.จว.นครสวรรค์ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุม ศปก.ภ.จว.นครสวรรค์

ล่าสุดทาง สำนักงานจเรตำรวจแห่งชาติ อยู่ระหว่างประมวลเรื่องเพื่อเสนอ ผบ.ตร. ให้เซ็นคำสั่งให้ ผู้ที่ปรากฎในคลิป ที่นำโดย ผกก.โจ้ และพวก ออกจากราชการไว้ก่อน พร้อมกับตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง ทั้งนี้ยังต้องรอคำสั่งอย่างเป็นทางการเสียก่อน ซึ่งหากคลิปดังกล่าวเป็นคลิปของ ผกก.โจ้ จริงก็จะต้องโดนข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นฯ และอีกหลายข้อหา อาทิเช่น ข้อหา ช่วยเหลือให้ผู้อื่นพ้นการกระทำความผิดอีกด้วย ซึ่งงานนี้เชื่อว่าประชาชนจะมาจับจ้องมองการทำงานของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ อย่างแน่นอน

บิ๊กบัง ทั่วไทยนิวส์ / รายงาน