การพนันข่าวพาดหัว

ประจวบคีรีขันธ์ – ตำรวจบางสะพานน้อยตรวจสอบบ่อนปลากัด เจ้าของบ้านอ้างโดนลั่นแกล้งหลังขัดแย้งปัญหาแนวเขต

ตำรวจบางสะพานน้อยตรวจสอบบ่อนปลากัด เจ้าของบ้านอ้างโดนลั่นแกล้งหลังขัดแย้งปัญหาแนวเขต

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 24 สิงหาคม พ.ต.อ.พสิษฐ์ ก้อนสิน ผกก.สภ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน นายทนงศักดิ์ รุ่งรัศมี ปลัดอำเภอบางสะพานน้อยร่วมกันตรวจสอบกรณีสื่อมวลชนได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านหมู่ 1 บ้านดอนจวง ต.ปากแพรก อ.บางสะพานน้อย พื้นที่รอยต่อหมู่ 1 ต.ทรายทอง ห่างจากวัดเขาราษฎร์บำรุงประมาณ 500 เมตร ที่บ้านนายสว่าง ไม่ทราบนามสกุล มีการลักลอบเปิดบ่อนปลากัด โดยมีชาวบ้านในพื้นที่ใกล้เคียงเดินทางไปเล่นการพนันจำนวนมากตั้งแต่ 09.00น.เป็นต้นไป เข้าข่ายกระทำความผิดตามประกาศคำสั่งจังหวัด ห้ามจัดกิจกรรมที่มีการรวมกลุ่มของบุคคล เกรงว่าจะเป็นคลัสเตอร์การระบาดของของโรคโควิด 19 ที่ผ่านมีการร้องเรียนไปหลายครั้งถึงผู้นำท้องที่ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แต่เรื่องเงียบ เนื่องจากมีเจ้าหน้าที่ชื่อย่อ อ.อ่าง เดิมทำหน้าที่พนักงานรถของเจ้าหน้าที่ระดับสูงรายหนึ่ง อ้างตัวเป็นผู้รับเคลียร์รายเดือนกับทุกหน่วย นั้น

ต่อมา พ.ต.อ.พสิษฐ์ เข้าพบนายสว่าง ลิ้มศรี แสดงตัวเป็นเจ้าของบ้าน จากการตรวจสอบบริเวณโดยรอบ พบบ่อเพาะเลี้ยงปลากัด 5 บ่อ หน้าบ้านพบโหลแก้วเลี้ยงปลากัดจำนวนหนึ่ง สอบถามนายสว่าง แจ้งว่าเป็นผู้เพาะเลี้ยงปลากัดเป็นงานอดิเรกและจำหน่าย ไม่มีการเล่นการพนันกัดปลาแต่อย่างใด เมื่อ 2 ปี ก่อนอ้างว่าเคยขออนุญาตกัดปลาจากฝ่ายปกครอง แต่ได้ยุติประมาณ 1 ปี ส่วนสาเหตุการร้องเรียน นายสว่างฯแจ้งว่ามีปัญหาส่วนตัวกับเพื่อนบ้านรายหนึ่งเกี่ยวกับแนวเขตที่ดินสวนปาล์ม

พ.ต.อ.พสิษฐ์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบมีม้านั่งยาวลักษณะคล้ายเวทีกัดปลา ที่บริเวณข้างบ้านของนายสว่างฯ เพื่อเป็นการป้องกันการลักลอบเล่นการพนันกัดปลา เจ้าหน้าจึงขอให้รื้อถอนออก จากนั้นกำชับชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่สายตรวจสอดส่อง ป้องกันการลักลอบเล่นการพนันโดยเด็ดขาด หากพบให้ทำการจับกุมดำเนินคดีตามกฎหมายทันที และกำชับเจ้าหน้าที่ห้ามยุ่งเกี่ยว รู้เห็นเป็นใจหรือปล่อยปละละเลย หากตรวจสอบพบจะมีการดำเนินการทั้งทางวินัยและทางอาญาขั้นเด็ดขาดต่อไป
/////
พิสิษฐ์รื่นเกษมข่าวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์โทร 099 3396 4 4 4