ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวช่วยชาวบ้าน

สระแก้ว – ด้วยรักและห่วงใย

สระแก้ว- ด้วยรักและห่วงใย

ผู้สื่อข่าวรายงาน นายชนาธิป โคกมณี นายอำเภอเมืองสระแก้ว พร้อมด้วยปลัดอำเภอ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลศาลาลำดวน กำนันตำบลศาลาลำดวน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลศาลาลำดวน ผู้ใหญ่บ้านเนินสวนอ้อย หมู่ที่ 11 ตำบลศาลาลำดวน อสม. และสื่อมวลชน ลงพื้นที่ติดตามและตรวจสอบปัญหาความเดือดร้อนด้านที่อยู่อาศัยและสภาพความเป็นอยู่ของราษฎรบ้านเนินสวนอ้อย หมู่ที่ 11 ตำบลศาลาลำดวน

นางสาวสำราญ พิมพ์อรัญ อายุ 39 ปี ซึ่งเป็นบุคคลที่มีสภาพร่างกายไม่แข็งแรงสมบูรณ์มาแต่กำเนิด และเป็นผู้ป่วยจิตเวช มีรายได้จากเบี้ยผู้พิการเพียงอย่างเดียว พอได้ประทังชีวิตให้อยู่รอดไปวัน ๆ ด้านสภาพที่อยู่อาศัยปัจจุบันเป็นเพิงพักทำด้วยไม้ไผ่ และไม้ยูคาลิปตัส หลังคามุงด้วยสังกะสี มีสภาพเก่า ผุพัง ฝาบ้านปิดทับด้วยผ้ายางกันฝน ไม่มีความมั่นคงแข็งแรงและไม่มีความปลอดภัยต่อผู้อยู่อาศัย
หลังจากได้ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงเสร็จเรียบร้อยแล้ว นายอำเภอเมืองสระแก้ว ได้เชิญผู้เกี่ยวข้องร่วมประชุมเพื่อพิจารณาถึงแนวทางแก้ไขปัญหาให้กับราษฎรรายดังกล่าว โดยที่ประชุมมีความเห็นชอบร่วมกันที่จะให้ความช่วยเหลือในการก่อสร้างบ้านหลังใหม่แก่ นางสาวสำราญ พิมพ์อรัญ โดยมอบหมายให้นายกองค์การบริหารส่วนตำบลศาลาลำดวน รับผิดชอบเรื่องการออกแบบและประมาณการค่าก่อสร้าง โดยจะไม่ใช้งบประมาณของทางราชการ ส่วนเรื่องงบประมาณในการก่อสร้างผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายจะร่วมมือกันสนับสนุน และอาจจะมีการขอรับการสนับสนุนเพิ่มเติมจากผู้มีจิตศรัทธาในบางส่วน เพื่อให้การก่อสร้างบ้านหลังดังกล่าวแล้วเสร็จตามวัตถุประสงค์โดยเร็วต่อไป..นายยุทธนาพึ่งน้อยผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว