ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวช่วยชาวบ้าน

สมุทรปราการ – ธนาคารกรุงไทย มอบ Krungthai Care Box ให้ผู้ว่าปากน้ำ นำแจกให้กับผู้ป่วยโควิด

ธนาคารกรุงไทย มอบ Krungthai Care Box ให้ผู้ว่าปากน้ำ นำแจกให้กับผู้ป่วยโควิด

ในวันที่ 7 กันยายน 2564 ณ ศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการ นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ รับมอบกล่องบรรจุยา และเวชภัณฑ์ Krungthai Care Box (Home Isolation Kit) จำวน 1,200 กล่อง

นายเฉลิม ประดิษฐอาชีพ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส ผู้บริหารสายงาน สายงานเครือข่ายธุรกิจขนาดเล็กและรายย่อย ธนาคารกรุงไทย และนายสุพร โสฬศ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารกลุ่ม กลุ่มเครือข่ายภาคตะวันออก พร้อมคณะผู้บริหารธนาคารกรุงไทย สังกัดสำนักงานเขตบางพลี และสังกัดสำนักงานเขตสมุทรปราการ ภายในกล่องมีสิ่งของจำเป็นสำหรับผู้ป่วยโควิด-19 ประกอบด้วย ปรอทวัดไข้ เครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้ว หน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ ถุงขยะติดเชื้อ และยาขั้นพื้นฐาน เช่น ฟ้าทะลายโจร และ พาราเซตามอลและของใช้จำเป็นอื่นๆ

ทั้งนี้ ธนาคารกรุงไทย ตระหนักถึงผลกระทบของสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ ที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยผู้ติดเชื้อที่ไม่มีอาการ หรือมีอาการน้อย สามารถแยกรักษาตัวที่บ้าน (Home Isolation) หรือแยกรักษาตัวในชุมชน โดยอยู่ระหว่างรอเตียง ซึ่งจำเป็นต้องมีอุปกรณ์ และยาขั้นพื้นฐานในการรักษา ธนาคารจึงได้จัดทำ Krungthai Care Box (Home Isolation Kit) หรือ “กล่องพลังใจ” เป็นการส่งต่อความห่วงใยไปถึงพี่น้องประชาชนคนไทย ให้สามารถก้าวผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน
***********************************
ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ