ข่าวพาดหัวอาสาสมัครหน่วยกู้ชีพ-กู้ภัยอุบัติเหตุ

อยุธยา – สุดสลด ! ก่อนถึงวันเกิดแค่ 3 ชั่วโมง กลายเป็นวันตาย หนุ่มวัย 32 ปี ขับขี่รถจยย.รีบกลับบ้านให้ทันเคอร์ฟิว ชนกับกระบะดับคาที กลาง 3 แยกไฟมืด ก่อนกระบะหลบหนี

สุดสลด ! ก่อนถึงวันเกิดแค่ 3 ชั่วโมง กลายเป็นวันตาย หนุ่มวัย 32 ปี ขับขี่รถจยย.รีบกลับบ้านให้ทันเคอร์ฟิว ชนกับกระบะดับคาที กลาง 3 แยกไฟมืด ก่อนกระบะหลบหนี


เมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 12 กันยายน 2564  พ.ต.ท.นราธิป สุทนต์ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.บางปะอิน สาขาย่อยสินธิวา อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ถูกรถกระบะเฉี่ยวชนแล้วหลบหนี  ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย เหตุเกิดบริเวณถนน จอมพล.ป มุ่งหน้า ออกถนน สายเอเชีย ก่อนถึง อู่ไพศาลอะไหล่ยนต์  ตำบลสามเรือน อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิพุทไธสวรรย์


ในที่เกิดเหตุ บริเวณดังกล่าวเป็นถนนกำลังก่อสร้างปรับปรุงขยายใหม่เป็น 4 เลน กลางถนน พบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย  สภาพมีบาดแผลบริเวณศีรษะ มีเลือดไหลออกมาจำนวนมาก ใกล้กันยังพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ 110 สีดำ หมายเลขทะเบียน  ทะเบียน ขจง 157 ร้อยเอ็ด  พลิกคว่ำ สภาพด้านหน้าพังยับเยิน  และยังพบหมวกกันน็อกสีดำ 1 ใบ กระเป๋าสีดำ 1 ใบ ถุงพลาสติก ข้างในมีเสื้อผ้าจำนวนหลายตัว  มีเต็นกลางสนาม 1 อัน  ตรวจสอบในกระเป๋าสะพาย พบบัตรประชาชนระบุชื่อ นายอภิชาต ตุติ อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 45/16 หมู่ที่ 1 ตำบลบางกระสั้น อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  และยังพบเอกสาร สมัครงาน และเอกสารประกันสังคมของผู้ตาย เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน


คนเห็นเหตุการณ์ เล่าว่าตนเองได้ขับรถยนต์เก๋ง มากับแฟนสาวขับมาจากถนนสายเอเชีย เลี้ยงเข้าบนถนนจอมพล.ป มุ่งหน้าไปถนนสี่แยกอุทัย ตนขับรถอยู่คันที่ 3 ส่วนรถคันที่ชนนั้นเป็นรถยนต์กระบะ โตโยต้า ไทเกอร์ สีบรอนทอง จำหมายเลขทะเบียนไม่ได้ อยู่คันหน้าพอมาถึงจุดเกิดเหตุ เห็นรถจักรยานยนต์ของผู้ตายวิ่งออกมาจากถนนเลียบคันคลอง 4 ขวา เพื่อมุ่งหน้าเข้าถนนจอมพล ป. พอมาถึง 3 แยก ซึ่งเป็นถนนมืด จากนั้นรถจักรยานยนต์ก็พุ่งมาชนกับรถยนต์กระบะคันดังกล่าวเข้าอย่างจัง ตอนนั้นผู้ตายยังไม่เสียชีวิตได้รับบาดเจ็บสาหัส ตนจึงรีบจอดรถแล้วโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือเจ้าหน้าที ส่วนรถยนต์กระบะคันก่อเหตุนั้นได้ขับหลบหนีมุ่งหน้าไปทางแยกอำเภออุทัย แต่ผู้บาดเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งถนนดังกล่าวเป็นถนนที่มืดมากยิ่งอยู่ในช่วงซ่อมแซมปรับปรุงใหม่ทำให้มืดตลอดเส้นทาง


ทั้งนี้ในบัตรประชาชนระบุว่าวันพรุ่งนี้วันที่ 13 กันยายน 2564 ซึ่งเป็นวันเกิด ของผู้ตาย ก็จะครบ 33 ปีเต็ม แต่ก็มาประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตก่อนวันเกิดเพียง 1 วัน เป็นเรื่องสลดใจกับเจ้าหน้าที่ปฎิบัติหน้าที่ที่พบเห็น
เบื้องต้นคาดว่าผู้ตายขับจักรยานยนต์มาด้วยความเร็วพอมาถึงบริเวณ 3 แยกดังกล่าวซึ่งไม่ค่อยมีแสงสว่างทำให้มองไม่เห็นว่าเป็น 3 แยก ทำให้เบรกไม่ทัน จึงพุ่งชนกับรถยนต์กระบะที่ขับมาบนถนนจอมพล ป.อย่างจัง ก่อนรถยนต์กระบะจะขับหลบหนีไป อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะติดตามและตรวจสอบกล้องวงจรปิด บริเวณโดยรอบเพื่อติดตามรถยนต์กระบะคันที่ก่อเหตุมาทำการสอบสวน พร้อมให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิพุทไธสวรรย์นำร่างผู้เสียชีวิตส่งชันสูตรเพิ่มเติมอีกครั้งที่ สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ จังหวัดปทุมธานี พร้อมกับติดต่อประสานญาติให้มารับร่างกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป