ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวช่วยชาวบ้าน

สิงห์บุรี – ผู้การฯ สิงห์ มอบถุงยังชีพให้กับผู้ประสบอุทกภัย พร้อมรับรองความปลอดภัยจัดตำรวจดูแลตลอด 24 ชม.

สิงห์บุรี – ผู้การฯ สิงห์ มอบถุงยังชีพให้กับผู้ประสบอุทกภัย พร้อมรับรองความปลอดภัยจัดตำรวจดูแลตลอด 24 ชม.

วันที่ 27 กันยายน 2564 พล.ต.ต.วีรวิชญ์ บัวประเสริฐยิ่ง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสิงห์บุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธีรวัจน์ ขจรเกียรติภาส ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรอินทร์บุรี และเจ้าหน้าที่ตำรวจจิตอาสาฯ ได้ออกตรวจเยี่ยมประชาชนผู้ประสบอุทกภัยที่อพยพหนีน้ำท่วมมาพักอาศัยอยู่ริมถนน พร้อมกับได้มอบน้ำดื่มเพื่อใช้บริโภค หน้ากากอนามัยป้องกันโรคแพร่เชื้อ COVID-19 และให้กำลังใจประชาชนทุกท่านที่เดือดร้อนในครั้งนี้ ดังนี้ คือ 1.หมู่ที่ 6 ต.ประศุก 2.หมู่ที่ 5 ต.อินทร์บุรี 3.หมู่ที่ 8 ต.ชีน้ำร้าย 4.หมู่ที่ 8 ต.น้ำตาล และได้ประชาสัมพันธ์กับผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนให้ระมัดระวังทรัพย์สินเสียหาย เเละหากมีเหตุด่วน เหตุร้าย สามารถเเจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ โทร 191 พร้อมจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ของประชาชนที่ประสบอุทกภัยน้ำท่วม ตลอด 24 ชั่วโมง

จังหวัดสิงห์บุรี เป็นอีก 1 จังหวัดที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์พายุดีเปรสชัน “เตี้ยนหมู่” ส่งผลให้ฝนตกอย่างต่อเนื่องในหลายจังหวัด โดยเฉพาะภาคเหนือของไทย ทำให้เขื่อนเจ้าพระยาต้องเพิ่มการระบายน้ำมาสูงสุดที่ระดับ 2,500 ลูกบาศก์เมตร/วินาที จนทำให้จังหวัดสิงห์บุรี เผชิญกับภาวะน้ำล้นตลิ่งท่วมบ้านเรือนประชาชน จนทำให้ประชาชนต้องย้ายข้าวของมาสร้างเพิงพักชั่วคราวบนถนนที่น้ำท่วมไม่ถึง

สำหรับยอดที่ได้รับผลกระทบแล้วมีทั้งหมด 3 อำเภอ ได้แก่ 1.อำเภออินทร์บุรี รวม 4 ตำบล คือ ต.ชีน้ำร้าย, ต.อินทร์บุรี, ต.น้ำตาล, ต.ทับยา จำนวน 16 หมู่บ้าน 629 หลังคาเรือน 2.อำเภอเมืองสิงห์บุรี รวม 3 ชุมชน ได้แก่ ชุมชนบางแคนอก ชุมชนบางแคใน และชุมชนบางกระบือ จำนวน 125 หลังคาเรือน 3.อำเภอค่ายบางระจัน รวม 2 ตำบล ได้แก่ ต.ท่าข้าม และ ต.โพทะเล จำนวน 22 หลังคาเรือน และพื้นที่เกษตรอีกทั้งหมด 40 ไร่

ณัฏฐนารา ปานมี ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สิงห์บุรี