ข่าวพาดหัวทุกข์ชาวบ้านอุทกภัย

อ่างทอง – ครอบครัวบ้านเช่า4ชีวิตสุดเคว้งคว้างไร้ที่อยู่เก็บข้าวของมานอนอยู่ที่ว่าการอำเภอ พร้อมด้วยสุนัข 4 ตัว แมว 3 ตัว ตอนนี้อยากได้บ้านเช่า

อ่างทอง ครอบครัวบ้านเช่า4ชีวิตสุดเคว้งคว้างไร้ที่อยู่เก็บข้าวของมานอนอยู่ที่ว่าการอำเภอ พร้อมด้วยสุนัข 4 ตัว แมว 3 ตัว ตอนนี้อยากได้บ้านเช่า


วันที่ 30 ก.ย. 64 ที่บริเวณชั้นล่างที่ว่าการอำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง พบชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วม ในพื้นที่ตำบลบางปลากด ทำการเก็บข้าวของมาอาศัยนอนที่บริเวณที่ว่าการอำเภอ จำนวน 4 ชีวิต พร้อมด้วย สุนัข 4 ตัว และแมว 3 ตัว ซึ่งเป็นครอบครัวชาวบ้านที่ได้เช่าห้องพักอาศัยอยู่ในพื้นที่ หมู่ที่ 6 ตำบลบางปลากด หลังน้ำไหลทะลักเข้ามาในพื้นที่ ได้เก็บข้าวของหนีน้ำมาได้บางส่วน แต่ยังคงเคว้งคว้างหาที่อยู่ไม่ได้ โดยพักค้างคืนที่บริเวณที่ว่าการอำเภอป่าโมก และเตรียมหาบ้านเช่าเพื่ออยู่อาศัย


จากการสอบถาม นาง สาย นพศรี อายุ 64 ปี เล่าให้ฟังว่า ครอบครัวของตนเองอาศัยอยู่รวมกัน 4 ชีวิต ได้เช่าบ้านอยู่ในพื้นที่ หมู่ที่ 6 ตำบลบางปลากด มานานหลายปีแล้ว เมื่อวานที่ผ่านมา มวลน้ำเจ้าพระยาไหลทะลักเข้าท่วมพื้นที่ตำบลบางปลากด ตนเองและครอบครัวได้ช่วยกันเก็บข้าวของหนีน้ำมาบางส่วน ไว้ที่บริเวณที่ว่าการอำเภอป่าโมก โดยได้พักค้างคืนและยังหาที่ไปไม่ได้ อยากจะหาที่เช่าอยู่อาศัยเนื่องจากมีอยู่กันหลายคน และยังมีสัตว์เลี้ยงสุนัขและแมวอีกด้วย


ทางด้าน นางสาวไอรดา ถนอมวงษ์ อายุ 18 ปี เล่าให้ฟังว่า ตอนที่น้ำไหลทะลักขึ้นมาก็ช่วยกันเก็บของขึ้นไว้ที่สูง แต่เนื่องจากระดับน้ำเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงเก็บข้าวของออกมาได้บางส่วน มีอีกหลายอย่างจมอยู่ภายในน้ำ และไม่รู้จะไปเอามาได้อย่างไร ตอนนี้ก็มีสิ่งของบางส่วนที่นำติดตัวมาได้ ก็ไม่รู้จะทำอย่างไรจึงตั้งหลักอยู่ที่บริเวณที่ว่าการอำเภอป่าโมก ไปก่อน จึงค่อยหาทางขยับขยายหาบ้านเช่าต่อไป
ด้านสถานการณ์น้ำลุ่มเจ้าพระยา ยังไหลเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมีหลายพื้นที่ได้รับผลกระทบแล้ว

หลายร้อยครอบครัว ในหมู่ที่ 1 2 3 5 ตำบลโผงเผง อำเภอป่าโมก ที่บริเวณตำบลบางปลากด อำเภอป่าโมก ในพื้นที่ หมู่ที่ 1 ตำบลจำปาหล่อ อำเภอเมือง พื้นที่หมู่ที่ 1 2 ตำบลโพสะ อำเภอเมือง และพื้นที่หมู่ที่ 9 ตำบลบางจัก อำเภอวิเศษชัยชาญ ส่วนถนนหมายเลข 309 ป่าโมก – อยุธยา ยังมีน้ำไหลบ่าเข้าท่วมถนนจนได้รับความเสียหายบางส่วน รถยนต์ขนาดใหญ่ผ่านได้ ส่วนรถจักรยานยนต์ต้องใช้ความระมัดระวัง ส่วนระดับน้ำที่บริเวณหน้าศาลากกลางจังหวัดอ่างทททอง สถานี C.7A เพิ่มสูงขึ้นอยู่ที่ 9.09 เมตร จากระดับกำแพงกั้น 10 เมตร ซึ่งเหลือไม่ถึง 1 เมตร ระดับน้ำก็จะเลยกำแพงกั้นน้ำแล้ว มีปริมาณน้ำไหลผ่าน 2,487 ลบ.ม/วินาที
กนกศักดิ์ / อ่างทอง