COVID-19ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวตรวจเยี่ยม

อ่างทอง – ผู้ว่าอ่างทองลงพื้นที่ตรวจเชิงรุกร่วมกับกลุ่มเส้นด้าย กิจกรรม แม่ค้าปลอดภัย ประชาชนสบายใจ โดยลงพื้นที่ตรวจหาเชื้อโควิด 19

อ่างทอง ผู้ว่าอ่างทองลงพื้นที่ตรวจเชิงรุกร่วมกับกลุ่มเส้นด้าย กิจกรรม แม่ค้าปลอดภัย ประชาชนสบายใจ โดยลงพื้นที่ตรวจหาเชื้อโควิด 19 ให้พ่อค้าแม่ค้าตลาดขายสินค้าเกษตรและปลาส่งในภาคกลาง สร้างความมั่นใจให้แก้ผู้บริโภค


วันที่ 1 ต.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานที่บริเวณตลาดทรัพย์ทวี ตำบลตลาดหลวง อำเภอเมืองอ่างทอง จังหวัดอ่างทอง นาย วีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง พร้อมด้วยนายแพทย์ศรีศักดิ์ ตั้งจิตธรรม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอ่างทอง ได้นำหน่วยงานสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด นายอำเภอ ฝ่ายปกครองท้องที่ ท้องถิ่นทุกอำเภอ และสำนักงานสาธารณสุขอำเภอทุกอำเภอ บูรณาการความร่วมมือกับทีมจิตอาสากลุ่มเส้นด้าย เส้นได้ ที่ไม่ใช้เส้น ได้จัดกิจกรรมตรวจเชิงรุก ATK โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2564 ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป เพื่อขับเคลื่อนการกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก ในพื้นที่สร้างตลาดสุขใจ

ภายใต้คำขวัญ เดินตลาดสุขใจ ปลอดภัยทั้งผู้ซื้อผู้ขาย โดยจะมีการตรวจ ATK พ่อค้าแม่ค้าทุก ๆ 15 วัน และพ่อค้าแม่ค้าต้องได้รับการฉีดวัคซีน 100 เปอร์เซ็นต์ และปฏิบัติตามมาตรการป้องกันตนเองตามมาตรการทางสาธารณสุข คือ สวมแมส สวมหมวกกันเปื้อน สวมเอี๊ยมกันเปื้อน ถุงมือ เจลล้างมือ และหากพบผู้ติดเชื้อ ต้องได้รับการรักษาโดยทันท่วงที โดยเริ่มตรวจเชิงรุก ATK และปฏิบัติคามมาตรการทางสาธารณสุขใน ตลาด 8 แห่งทั่วทั้งจังหวัดอ่างทอง โดยในวันนี้ได้ลงพื้นที่ตลาดศาลเจ้าโรงทอง อำเภอวิเศษชัยชาญ และตลาดอ่างทอง ทำการสุ่มตรวจหาเชื้อโควิด 19 เชิงรุกให้กับพ่อค้าแม่ค้าที่อยู่ในตลาด เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้บริโภค โดยการลงพื้นที่ดังกล่าวจังหวัดอ่างทอง ได้ประสานความร่วมมือกับกลุ่มเส้นด้าย ในการออกตรวจหาเชื้อโควิด 19 ให้กับพ่อค้า แม่ค้า ลูกจ้างในตลาดสด และตลาดสำคัญของจังหวัด นอกจากจะเป็นการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคแล้ว ยังเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้บริโภคอีกทางหนึ่งด้วย


ด้าน นาย ภูวกร ศรีเนียน ผู้ร่วมก่อตั้งกลุ่มเส้นด้าย กล่าวว่า ทางกลุ่มเส้นด้าย ถือว่าเป็นความร่วมมือของทางราชการกับประชาชนอาสาสามารถร่วมมือกันได้ ต้องขอขอบคุณ นาย วีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง ที่ทำให้ความร่วมมือเป็นรูปธรรมที่สุด ในการทำงานของกลุ่มอาสาประชาชนส่วนมากก็อยากจะมาช่วยภาครัฐมากกว่า ไม่ได้หมายความว่าภาครัฐหรือทางราชการทำงานไม่ดี เพียงแต่ว่าปัญหาการระบาดของเชื้อไวรัส โควิด 19 เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นใหม่และแพร่ระบาดได้เร็ว ในหลายจุดที่ทางราชการอาจจะเข้าไม่ถึง อาสา

ประชาชนที่มีความคล่องตัวกว่าก็จะสามารถมาช่วยเสริมทางราชการได้ จึงเป็นที่มาของความร่วมมือในครั้งนี้ ซึ่งใน 8 จุดในจังหวัดอ่างทอง จะพบเส้นด้าย 3 จุด ในส่วน ATK ที่ทางกลุ่มนำมาสมทบเพิ่มก็มีจากประชาชนหลายส่วนมาช่วยกัน จากนี้ไปตนเองอยากให้ในหลายพื้นที่มีความร่วมมือกันแบบนี้ เพราะตั้งแต่ตั้งกลุ่มเส้นด้ายขึ้นมา ก็มีประชาชนร้องขอเข้ามาเรื่อย ๆ
ซึ่งสำหรับยอดผู้เชื้อโควิด 19 ของจังหวัดอ่างทองล่าสุด วันที่ 30 ก.ย. 64 อยู่ที่ 10,013 ราย ติดเชื้อรายใหม่ 38 ราย เสียชีวิตสะสม 124 ราย อยู่ระหว่างการรักษาตัว 734ราย (ข้อมูล29ก.ย.64)
กนกศักดิ์ / อ่างทอง