ข้าราชการไทยข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

นราธิวาส – นาวิกโยธินประกอบพิธีรับ -ส่งหน้าที่และมอบการบังคับบัญชา

นราธิวาส-นาวิกโยธินประกอบพิธีรับ -ส่งหน้าที่และมอบการบังคับบัญชา ย้ำปฏิบัติหน้าที่ พร้อมช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มกำลัง ถือว่าทุกคนมีความสำคัญ ดังเช่น”เหล็กในคน สำคัญกว่าเหล็กในเรือ”

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 1 ตุลาคม 2564 ที่บริเวณลานหน้ากองบังคับการกรมทหารราบที่ 3 กองพลนาวิกโยธิน ภายในค่ายจุฬาภรณ์ ต.โคกเคียน อ.เมือง จ.นราธิวาส ได้จัดพิธีรับ-ส่งหน้าที่ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 3 กองพล นาวิกโยธิน กองทัพเรือโดยได้ส่งมอบการบังคับบัญชา อาวุธยุทโธปกรณ์และกำลังพล ระหว่าง นาวาเอกอำมร ซื่อตรง (ท่านเก่า)กับ นาวาเอก โยธิน ธนะมูล (ท่านใหม่) หลังจากได้มีคำสั่งปรับย้ายนายทหารประจำปีของกองทัพเรือให้มีตำแหน่งที่สูงขึ้น จากนั้นได้มีการลงนามในเอกสารรับ – ส่ง หน้าที่ และมอบธงประจำหน่วยโดยมีรองผู้บังคับการกรมผู้ใต้บังคับบัญชา กำลังพลหน่วยนาวิกโยธิน หน่วยทหารพรานนาวิกโยธิน หน่วยรบพิเศษหน่วยนาวิกโยธิน ร่วมในพิธีอย่างพร้อมเพรียงกัน

นาวาเอกอำมร ซื่อตรง ผู้บังคับการ กรมทหารราบที่ 3 กองพลนาวิกโยธิน/ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน กองทัพเรือ/ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินภาคใต้ (ท่านเก่า) ได้กล่าวและให้โอวาทแก่กำลังพลในโอกาสอำลาตำตำแหน่งว่าตลอดระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมา ในการปฏิบัติหน้าที่เป็นผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 3/ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน กองทัพเรือ และผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินภาคใต้ ได้รับความร่วมมือ ร่วมแรง ร่วมใจ ในการปฏิบัติหน้าที่ต่างๆที่ได้รับ มอบหมายเป็นอย่างดี ทั้งในเรื่องของการถวายความปลอดภัย พระบรมวงศานุวงศ์ การแสดงออกซึ่งความจงรักภักดี การรักษาความ ปลอดภัยบุคคลสำคัญ การควบคุมพื้นที่ให้ปลอดภัย ตลอดจนการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในทุกๆด้าน

ซึ่งผลจากการทำงานของพวกเรา ส่งผลให้หน่วยของเรา ได้รับการยอมรับจากหน่วยงานข้างเคียง และจากประชาชนในพื้นที่ และทำให้ผู้บังคับบัญชาระดับสูงเกิดความเชื่อมั่นในการปฏิบัติ หน้าที่ของพวกเรา ขอให้มีความมุ่งมั่น ตั้งใจในการปฏิบัติหน้าที่ เช่นนี้ตลอดไป เป็นธรรมดาของชีวิตรับราชการ ซึ่งจะต้องมีการหมุนเวียนผลัดเปลี่ยนไป ซึ่งจะต้องย้ายไปปฏิบัติหน้าที่อื่น ที่กองทัพเรือมอบหมาย จากนี้จึงขอให้พวกเรา ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเข้มแข็ง เสียสละ และอดทน เพื่อให้เป็นที่รักของประชาชน สมดังคำที่ว่า “กองทัพเรือที่ประชาชนเชื่อมั่นและภาคภูมิใจ”


ในขณะนี้กองทัพเรือได้แต่งตั้งให้ น.อ.โยธิน ธนะมูล มาปฏิบัติหน้าที่ต่อในวันนี้ ในส่วนของ น.อโยธิน นั้นเป็นผู้ที่มีความรู้ ความสามารถ และเป็นผู้ที่ได้รับมอบความไว้วางใจ จากผู้บังคับบัญชา ให้มาทำงานร่วมกับพวกเรา ซึ่งภายใต้การนำของท่านเชื่อว่าจะนำพาพวกเราปฏิบัติภารกิจต่างๆเป็นไปด้วย ความเรียบร้อยเหมือนที่ผ่านมา

ด้านนาวาเอก โยธิน ธนะมูล ผู้บังคับการ กรมทหารราบที่ 3 กองพลนาวิกโยธิน/ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน กองทัพเรือ/ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินภาคใต้ (ท่านใหม่)ได้กล่าวและให้โอวาทแก่กำลังพลในโอกาสรับตำแหน่งว่าพวกเราคนทำงานในพื้นที่ เราเข้าใจดีว่าเราทำงานกับพี่น้องประชาชน ดูแลพี่น้องประชาชนมากกว่าดูแลครอบครัวของตนเอง ขอขอบคุณทุกคนที่ตั้งมั่น ทุ่มเทเสียสละในการทำงาน ก็ขอให้ทุกคนยึดมั่นในแนวทางในการทำงานอย่างที่ผ่านมา ว่าจะทำงานด้วยความทุ่มเทเสียสละ เพื่อพี่น้องประชาชน สิ่งที่เราต้องการนั้นก็คือให้พื้นที่มีความปลอดภัย ให้พี่น้องประชาชนปลอดภัยใช้ชีวิตได้อย่างเป็นปกติสุข ถึงแม้ว่างานจะยากลำบาก แต่ก็ให้ยึดมั่นในการทำงานเป็นทีม เชื่อมั่นในตัวผู้บังคับบัญชา เชื่อในผู้ใต้บังคับบัญชา ถึงแม้ว่างานจะหนักถ้าทุ่มเทแรงกาย แรงใจในการทำงานเหมือนที่ผ่านมา เชื่อมั่นว่าทุกภารกิจไม่ว่าจะยากแค่ไหนเราจะฝ่าฟันไปได้ “เหล็กในคน สำคัญกว่าเหล็กในเรือ”ถือว่าทุกคนนั้นมีความสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นอาสาสมัครทหารพราน พลทหาร ทุกคนคือเฟืองจักรมีความสำคัญต่อเครื่องจักรใหญ่ทุกคนเราจะขาดคนใดคนหนึ่งไปไม่ได้ เพราะการทำงานของเราทำงานเป็นทีมภารกิจถึงจะสำเร็จ ทุกคนต้องรู้หน้าที่ มีความรับผิดชอบและทำงานอย่างเต็มกำลังความสามารถให้ดีที่สุดต่อไป ข่าว.ซาการียา ดอเลาะ จ.นราธิวาส