ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวท่องเที่ยว

ประจวบคีรีขันธ์ – แห่งแรกในประเทศ สสจ.ประจวบฯรีโนเวทอาคารเก่าปรับโฉม“คีรีขันธ์สปา” หวังเป็นแลนมาร์คจุดเชคอินหนุนการท่องเที่ยว

แห่งแรกในประเทศ สสจ.ประจวบฯรีโนเวทอาคารเก่าปรับโฉม“คีรีขันธ์สปา” หวังเป็นแลนมาร์คจุดเชคอินหนุนการท่องเที่ยว

วันที่ 1 ตุลาคม นายแพทย์สุริยะ คูหะรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์(สสจ.) เปิดเผยว่า ก่อนเดินทางไปรับตำแหน่งนายแพทย์ สสจ. สมุทรสาคร ในวันที่ 4 ตุลาคม ได้เปิดให้บริการ “คีรีขันธ์สปา” ห้องนวดแผนไทย บริเวณชั้นล่าง อาคาร สสจ.หลังเก่า ริมถนนก้องเกียรติ ในเขตเทศบาลเมืองฯ โดยปรับรูปโฉมด้านหน้าให้โดดเด่นเป็นจุดสนใจแห่งแรกของประเทศ เหมือนสถานบริการของภาคเอกชน นอกจากนั้นได้ตั้งเป้าหมายเป็นแลนมาร์คหรือจุดเชคอินของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ คาดว่าจะได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง เนื่องจากที่ตั้งห่างจากชายหาดอ่าวประจวบและสะพานสราญวิถีแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังเพียง 200 เมตร

“คีรีขันธ์สปาเปิดให้บริการนวดสปา อบสมุนไพร เพื่อบำบัดอาการต่างๆ เน้นงานบริการเข้าถึงประชาชนทุกระดับ ข้าราชการสามารถใช้สิทธิเบิกจ่ายได้เต็มจำนวน สำหรับการแพทย์แผนไทย เป็นกระบวนการทางการแพทย์เกี่ยวกับการตรวจ วินิจฉัย บำบัด รักษา ป้องกันโรค หรือการส่งเสริม ฟื้นฟูสุขภาพ อาศัยความรู้หรือตำราที่ได้ถ่ายทอดและพัฒนาสืบต่อกันมา มีประโยชน์ช่วยให้กล้ามเนื้อผ่อนคลาย เลือดลมไหลเวียนคล่อง เลือดสามารถนำออกซิเจนและสารอาหาร ไปหล่อเลี้ยงภายในร่างกายได้อย่างทั่วถึง กระตุ้นต่อมน้ำเหลืองทั่วร่างกาย ทำหน้าที่สร้างภูมิคุ้มกันและจัดการกับเชื้อโรคส่งผลให้สุขภาพดีขึ้น”นายแพทย์สุริยะ กล่าว

นางสมเนตร ทองอยู่ ผู้บริหารคีรีขันธ์สปา กล่าวว่า ชาว จ.ประจวบคีรีขันธ์และนักท่องเที่ยวมีโอกาสเข้าถึงบริการทั้งการนวดหลัง ไหล่ ศีรษะ การประคบสมุนไพร การอบไอน้ำสมุนไพร การเผายาสมุนไพร ขัดผิว,ขัดหน้า นวดน้ำมันอโรม่า โดยแพทย์แผนไทยและ ผู้ช่วยแพทย์แผนไทยมีประสบการณ์ มีมาตรฐานงานบริการที่ปลอดภัยในสถานการณ์การระบาดของโควิด 19

“ ขณะนี้เปิดให้บริการจันทร์ ถึงศุกร์ เวลา 08.30 – 20.00 น.วันเสาร์ เวลา 09.00 – 17.00 น.มีเตียงนวดให้บริการ 11 เตียง แบ่งเป็นนวดอาการ 8 เตียง นวดและสปา 3 เตียง ห้องอบสมุนไพรชาย-หญิง อย่างละ 1 ห้อง ครั้งละ 45 นาที ถึง 1 ชั่วโมง ในอัตราค่าบริการเริ่มที่ 250 บาท ผู้ที่สนใจสามารถจองคิวในเพจเฟสบุ๊คของ สสจ www.facebook.com/ssjpckoนอกจากนั้นยังมีด คีรีขันธ์สมายล์ คีรีขันธ์สปอร์ต และ คลินิกสุขภาพดี เพื่อให้บริการประชาชนในวันและเวลาราชการ”นางสมเนตร กล่าว ///
พิสิษฐ์รื่นเกษมข่าวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์โทร 099 339 6444