ข่าวทั่วไป

อยุธยา – แก๊งขนยาบ้าผวาด่านตรวจ ทิ้งยาบ้าเกือบ 2 แสน เม็ดไว้ข้างทางใต้พุ่มไม้ริมถนนสาย 347 บางปะหัน –กรุงเทพ ชาวบ้านมาพบแจ้งตำรวจ

แก๊งขนยาบ้าผวาด่านตรวจ ทิ้งยาบ้าเกือบ 2 แสน เม็ดไว้ข้างทางใต้พุ่มไม้ริมถนนสาย 347 บางปะหัน –กรุงเทพ ชาวบ้านมาพบแจ้งตำรวจ

เมื่อเวลา 07.00 น วันที่ 6 ต.ค พ.ต.ท มาโนช ฤทธิพูน สว (สอบสวน) สภ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบถุงปุ๋ย 3 ใบถูกนำมาทิ้งไว้ อยู่ริมถนน สาย 347 บางปะหัน มุ่งหน้า เข้า กรุงเทพ หลัก กม.ที่ 36+600 ต.บ้านป้อม อ.พระนครศรีอยุธยา จ. พระนครศรีอยุธยา จึงรายงาน พ.ต.อ ประเวศ ศรีนาค ผกก.สภ. พระนครศรีอยุธยา พ.ต.ท ณัฎฐ์เดชา ฐานิสภัทราพงศ์ รอง ผกก.สืบสวน สภ. พระนครศรีอยุธยา พร้อมประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ. พระนครศรีอยุธยา ลงพื้นที่ตรวจสอบ

พบที่เกิดเหตุอยู่ริมถนน พบถุงปุ๋ยสีขาว 3 ใบ ซุกอยู่พุ่มไม้ห่างจากริมถนนเพียง 15 เมตร ตรวจสอบในถุงพบเป็นยาบ้า จำนวนหลายมัด จึงได้ทำการตรวจยึดและนำ ไปของกลางทั้งหมดไปที่สภ.พระนครศรีอยุธยา และทำงานตรวจนับ พบเป็นยาบ้าหอด้วยกระดาษสีเหลือง ตีตรา Bentley 999 จำนวน 20 ลูก ลูกละ 5 มัด มัดล่ะ 2 พันเม็ด รวมทั้งหมด 2 แสน เม็ด
พ.ต.อ ประเวศ ศรีนาค ผกก.สภ. พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้ามีชาวบ้านที่สัญจรผ่านไปมาพบเจอถุงปุ๋ย 3 ใบ นำมาวาง เกรงว่าหน้าจะเป็นของผิดกฎหมาย จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบและพบเป็นยาบ้าจำนวน 2 แสนเม็ด ซึ่งในคดีนี้ไม่มีผู้ต้องหาและยาบ้าลอตนี้คาดว่าเป็นขบวนการขนยาบ้าจากภาคเหนือสู่ภาคกลาง แล้วกลัวด่านตรวจ จึงนำมาซ่อนไว้ แล้วกลับมาเอาที่หลัง หรือ นำมาวางไว้เพื่อมีคนมารับต่อช่วง แต่ชาวบ้านมาพบเสียก่อน ตนเองได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งจุดตรวจตลอด 24 ชั่วโมง ในช่วงนี้ เพราะเป็นช่วงเกิดน้ำท่วม เพื่อป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมและขบวนการลำเลียงยาเสพติด อย่างไรก็ตาม จะได้สืบทางลับเพื่อติดตามแก๊งขนยาบ้ารายนี้ดำเนินคดีต่อไป.