COVID-19ข่าวประชาสัมพันธ์ท่องเที่ยวป้องกัน COVID-19

สมาคมฯท่องเที่ยวตราด เล็งมอบสติ๊กเกอร์ ให้สถานประกอบการที่ฉีดวัคซีนครบโดส

ข่าว / สมาคมฯท่องเที่ยวตราดเล็งมอบสติ๊กเกอร์ ให้สถานประกอบการที่ฉีดวัคซีนครบโดส

วันที่ 28 ต.ค.64 นายวิชิต สุกระสูยานนท์ นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว จ.ตราด เปิดเผยว่า ในช่วงตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.64 เป็นต้นไป ทางคณะกรรมการของสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว จ.ตราด จะร่วมกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขลงพื้นที่ออกสำรวจตามสถานประกอบการต่างๆที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ จ.ตราด เพื่อสำรวจดูว่าเจ้าของกิจการและพนักงานได้มีการฉีดวัคซีนครบโดส (2 เข็ม) แล้วหรือยัง ถ้าหากพบว่าบุคลากรในสถานประกอบการได้มีการฉีดวัคซีนครบโดสทุกคนแล้ว ทางสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว จ.ตราด จะมีการมอบสติ๊กเกอร์ที่มีข้อความว่า “WEARE VACINATED บุคลากรที่นี่ผ่านการฉีดวัคซีน COVID-19 แล้ว”

ที่จัดทำขึ้นโดย สมาคมฯเพื่อนำไปติดไว้ด้านหน้าของสถานประกอบการแต่ละแห่ง อย่างน้อยก็เป็นการช่วยสร้างความมั่นใจแก่ลูกค้านักท่องเที่ยวผู้ที่จะเข้าใช้บริการ ส่วนมาตรการคัดกรองป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ด้านอื่นๆที่ภาครัฐกำหนด สถานประกอบการแต่ละแห่งก็ได้ยึดปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัดอยู่แล้ว

นายวิชิต ได้กล่าวอีกว่า ช่วงที่ผ่านมาทางคณะกรรมการของสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว จ.ตราด ได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดต่อประสานขอรับการจัดสรรวัคซีนตัวเลือก “ซิโนฟาร์ม” จากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ นำมาฉีดให้แก่เจ้าของธุรกิจด้านท่องเที่ยว-พนักงานสถานประกอบการ-ประชาชนทั่วไปในพื้นที่ จ.ตราดและในพื้นที่แหล่งท่องเที่ยว เกาะช้าง-เกาะหมาก-เกาะกูด เพื่อช่วยสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ ป้องกันโรคโควิด-19 ซึ่งก็มีผู้ให้ความสนใจเข้ารับการฉีดวัคซีนทางเลือกเป็นจำนวนมาก จากข้อมูลพบว่าโดยภาพรวมของพื้นที่ จ.ตราด เมื่อถึงสิ้นเดือน ต.ค.64 จะมีเจ้าของธุรกิจ-พนักงานในธุรกิจบริการต่างๆ และประชาชนทั่วไป ได้รับวัคซีนจากทางภาครัฐ และรับวัคซีนทางเลือก ครบโดส (2 เข็ม) กว่า 70 เปอร์เซ็นต์ จากจำนวนประชากร โดยเฉพาะพื้นที่แหล่งท่องเที่ยว เกาะช้าง-เกาะหมาก-เกาะกูด มีความพร้อมเป็นพื้นที่นำร่องเปิดรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติทั่วไป ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.64 ตามนโยบายเปิดประเทศของรัฐบาล นายวิชิต กล่าว

ภาพ/ข่าว วรโชติ เกาะช้าง -วิเชียร ม่วงสี ทีมข่าวภูมิภาค/รายงาน