ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวท่องเที่ยว

จันทบุรี – ตัวแทนสมาคม องค์กร ธุรกิจด้านการท่องเที่ยวในจังหวัดจันทบุรีเข้าพบหารือ ผู้ว่าราชการจังหวัด

ตัวแทนสมาคม องค์กร ธุรกิจด้านการท่องเที่ยวในจังหวัดจันทบุรีเข้าพบหารือ ผู้ว่าราชการจังหวัดเตรียมความพร้อมเปิดจังหวัดรองรับนักท่องเที่ยวกระตุ้นเศรษฐกิจหลังสถานการณ์โควิด คลี่คลาย ภายใต้มาตรฐาน SHA


วันนี้ ( 3 พ.ย.64 ) ที่ห้องปฏิบัติราชการผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี นางสาวเสาวนีย์ คนกล้า ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานจันทบุรี พร้อมด้วย นายอนุชา เทียนชัย ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวภาคตะวันออก / นางสาววณิชชา วัฒนพงษ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดจันทบุรี และ ผู้แทนสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดจันทบุรีได้เดินทางเข้าพบหารือ นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีเพื่อเตรียมความพร้อมในการเปิดตัวการท่องเที่ยวของจังหวัดจันทบุรีหลังสถานการณ์โควิด – 19

คลี่คลาย ถึงแม้ในช่วงนี้จังหวัดจันทบุรีจะเป็น 1 ใน 7 จังหวัดสีแดงเข้มพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด แต่อีกไม่นานก็จะลดระดับเนื่องจากการตรวจคัดกรองเชิงรุกพบจำนวนผู้ติดเชื้อน้อยลง และสามารถควบคุมแรงงานต่างด้าวที่พบผู้ป่วยเป็นกลุ่มก้อนได้ ซึ่งการพบผู้ป่วยติดเชื้อไม่เกี่ยวกับภาคการท่องเที่ยวแต่อย่างใดโดยจังหวัดจันทบุรีในส่วนของธุรกิจการท่องเที่ยวและธุรกิจที่เชื่อมโยงต่อเนื่องกับการท่องเที่ยวมีความพร้อมสมบูรณ์ในการต้อนรับนักท่องเที่ยวซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวในประเทศที่นิยมชื่นชอบธรรมชาติ และภายหลังจากสถานการณ์โควิด – 19 คลี่คลาย ททท. สำนักงานจันทบุรีเตรียมเปิดตัวการท่องเที่ยวรับลมหนาว ท่องเที่ยวปลอดภัยภายใต้มาตรฐาน SHA ซึ่งเป็นความร่วมมือของสาธารณสุข / การท่องเที่ยว และภาคเอกชนเพื่อยกระดับมาตรฐานอุตสาหกรรมท่องเที่ยวควบคู่มาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย โดยจะเปิดแหล่งท่องเที่ยวสัมผัสธรรมชาติป่า เขา สวนผลไม้ และอาหารพื้นเมือง อาหารทะเล แคมปิ้งรับลมหนาวที่อำเภอโป่งน้ำร้อน – สอยดาวเชื่อมโยงการท่องเที่ยวทั้งจังหวัดในช่วงต้นเดือนธันวาคม 2564

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก