COVID-19ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวตรวจสอบ

ประจวบคีรีขันธ์ – ฝ่ายปกครองกุยบุรีสุ่มตรวจปัสสาวะผู้ป่วยโควิด รพ.สนามหลังพบสาวย่องหิ้วน้ำกระท่อมซุกห้องส้วม

ฝ่ายปกครองกุยบุรีสุ่มตรวจปัสสาวะผู้ป่วยโควิด รพ.สนามหลังพบสาวย่องหิ้วน้ำกระท่อมซุกห้องส้วม

วันที่ 6 พฤศจิกายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีภาพจากกล้องวงจรปิด ภายในโรงพยาบาลสนามวัดกุยบุรี อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ พบหญิงสาวนั่งรถกระบะยี่ห้อเชฟโรเล็ต นำน้ำต้มใบกระท่อมและยาแก้ไอ ไปแอบไว้ในห้องส้วมเพื่อส่งให้ผู้ป่วยโควิดตามที่นัดแนะผ่านโทรศัพท์มือถือ จากนั้นรีบขึ้นรถกระบะออกไปทันที ขณะที่โรงพยาบาลสนามดังกล่าวห้ามญาตินำสิ่งของเครื่องใช้หรืออาหาร น้ำดื่มไปฝากให้ผู้ป่วยในระหว่างรักษาตัวอย่างเด็ดขาด

ต่อมาเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอกุยบุรี ร่วมกับผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 1 ต.กุยบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กุยบุรี ร่วมกันสุ่มตรวจปัสสาวะผู้ป่วยโควิด-19 ทั้งคนไทยและชาวเมียนมาร์จำนวน 15 คน ที่รักษาตัวกระทั่งหายป่วย ก่อนเดินทางกลับบ้าน เพื่อให้เป็นไปตามาตรฐานโรงพยาบาลสนามในวัดแต่ปลอดสารเสพติด ผลการตรวจ 14 รายไม่สารเสพติด ส่วนรายที่ 15 อ้างว่าปัสสาวะไม่ออก เจ้าหน้าที่ต้องให้ดื่มน้ำ 3 ขวด ใช้เวลากว่าชั่วโมงแต่ไม่สามารถปัสสาวะได้ตามปกติ จึงยกเลิกการตรวจและอนุญาตให้กลับบ้าน

สำหรับโรงพยาบาลสนามวัดกุยบุรี ได้นำผู้ป่วยมาจากโรงงานอุตสาหกรรมแปรรูผลไม้กระป๋อง และแคมป์คนงานที่ อ.ปราณบุรี 119 คน ทั้งชาย-หญิง และเด็กจำนวนมาก รักษาตัวและผลตรวจไม่พบเชื้อ ศูนย์การทหารราบ ค่ายธนะรัชต์ อ.ปราณบุรี ได้ส่งรถบรรทุกจำนวน 3 คัน อำนวยความมารับตัวผู้หายกลับบ้าน

///////////////
พิสิษฐ์รื่นเกษมข่าวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์โทร 099 3396 4 4 4