ข่าวทั่วไป

บุรีรัมย์ – พยาบาลเผยนาทีลุงเมาคลั่งทุบโรงพยาบาล ตำรวจกล่อมนาน

บุรีรัมย์ พยาบาลเผยนาทีลุงเมาคลั่งทุบโรงพยาบาล ตำรวจกล่อมนาน

พยาบาล รพ.พุทไธสง อ.พุทไธสง บุรีรัมย์ เผยนาทีลุงเมาอาละวาดขณะเข้ามารักษาลื่นล้ม ระบุลุงไม่พอใจหมอจะส่งไปรักษาต่อ จึงใช้กำปั้นตีกระจกประตูแตก แล้วทุ่มเครื่องวัดความดันกับพื้น โชคดีตำรวจมาเจรจาจนอ่อนลง สุดท้ายยอมรับผิดจะชดใช้ ขณะ ผกก.เผยทำงานลำบากเพราะเป็นทั้งผู้ป่วยและผู้ก่อเหตุ ตั้งข้อหาทำให้เสียทรัพย์ และประพฤติตนวุ่นวาย

วันที่ 8 พ.ย.64 กรณีนายมานิตย์ ศรีแสนยศ อายุ 65 ปี อยู่เลขที่ 3 หมู่ 2 ต.มะเฟือง อ.พุทไธสง จ.บุรีรัมย์ เมาสุราแล้วอาละวาดภายในห้องฉุกเฉิน ด้วยการใช้กำปั้นตีกระจกประตูแตก แล้วทุ่มเครื่องมือวัดความดันมูลค่า 75,000 บาท จนเสียหาย สร้างความปั่นป่วนภายในโรงพยาบาล เหตุเกิดเมื่อ เวลาประมาณ 19.00 น.ในวันที่ 5 พ.ย.ที่ผ่านมา

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพความเสียหายมีหลายรายการ มีชั้นวางของ และอุปกรณ์ทางการแพทย์ ได้รับความเสียหาย มีเครื่องวัดความดันมูลค่า 75,000 บาท ใช้การไม่ได้ มีกระจกประตูห้องฉุกเฉินแตก 1 บาน

 

สอบถาม น.ส.พรพิชฌา เมฆาพันธ์ พยาบาลวิชาชีพ ประจำโรงพยาบาลพุทไธสง และเป็นผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า นายมานิตย์ มารักษาตัวเอง เนื่องจากลื่นล้มหัวกระแทกพื้น มีเลือดกำเดาไหล แพทย์ลงความเห็นว่าจะต้องส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ เพราะเกรงจะกระทบกระเทือนสมอง

 

หลังจากนายมานิตย์ ทราบว่าจะต้องส่งไปรักษาต่อ ด้วยอาการเมา ได้โวยวายขึ้นว่า”ไม่อยากไป”หลังจากนั้นได้ใช้กำปั้นตีกระจกแตก แล้วเอะอะโวยวายเสียงดังลั่นโรงพยาบาล ไม่หนำใจ นายมานิตย์ ได้ยกเครื่องมือวัดความดันทุ่มลงกับพื้นจนได้รับความเสียหาย ก่อนจะแจ้งตำรวจให้มาควบคุม

 

ด้าน พ.ต.อ.สมยศ พื้นชัยภูมิ ผกก.สภ.พุทไธสง อ.พุทไธสง กล่าวว่า หลังได้รับแจ้ง ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไประงับเหตุ โดยเบื้องต้นพยาบาลขอให้นำตัวนายมานิตย์ ไปควบคุมตัวไว้ที่โรงพักก่อน

 

แต่ไม่สามารถทำได้ เนื่องจากนายมานิตย์ เป็นทั้งคนป่วยหนักและเป็นผู้ก่อเหตุ เกรงจะไปเกิดอันตรายในห้องขัง จึงส่งชุดเจรจาเข้าไปเกลี้ยกล่อม กระทั่งนายมานิตย์ ผ่อนคลายแล้วยอมรักษาตัวก่อนที่โรงพยาบาล เพื่อรอดูอาการ

ผู้กำกับ สภ.พุทไธสง กล่าวด้วยว่า ต่อมานายมานิตย์ รู้สึกตัวว่าผิดและจะขอชดใช้ค่าเสียหายที่เกิดขึ้น แต่ตำรวจต้องแจ้งข้อหาเอาไว้ก่อน ฐานทำให้เสียทรัพย์ และประพฤติตนวุ่นวาย หากเข้าข่ายกระทำผิดข้อหาอื่น ก็จะแจ้งเพิ่มต่อไป จึงอยากจะแจ้งเตือนผู้ที่คิดจะเข้าไปก่อความวุ่นวายในโรงพยาบาล เนื่องจากที่ผ่านมาศาลเคยสั่งจำคุกโดยไม่รอลงอาญามาแล้ว

วาทิตย์ แสนธุปี/0957874787