COVID-19ข่าวทั่วไปข่าวประชาสัมพันธ์ข่าวพาดหัวท่องเที่ยว

ตราด – เที่ยวตราดง่ายนิดเดียว!แค่ฉีดวัคซีนครบโดส ททท.หนุนจัดโปรฯ 11/11 ซื้อ 1 คืนฟรี 1 คืน

ข่าว / เที่ยวตราดง่ายนิดเดียว!แค่ฉีดวัคซีนครบโดส ททท.หนุนจัดโปรฯ 11/11 ซื้อ 1 คืนฟรี 1 คืน


ช่วงสายของวันที่ 11 พ.ย.64 ที่บริเวณศาลเจ้าพ่อเกาะช้าง บ้านคลองสน หมู่ 3 ต.เกาะช้าง อ.เกาะช้าง จ.ตราด นายชำนาญวิทย์ เตรัตน์ ผู้ว่าราชการ จ.ตราด ได้เป็นประธานในการตีฆ้องเปิดการท่องเที่ยวพื้นที่เกาะช้าง ภายใต้ชื่อ “เกาะช้างทูเก็ตเตอร์” พร้อมกับได้มอบประกาศนียบัตรสำหรับผู้ประกอบการธุรกิจต่างๆที่ได้รับมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย (SHA/ SHA+) จำนวน 81 ราย ซึ่งผู้ว่าราชการ จ.ตราดได้กล่าวเชิญชวนไปยังนักท่องเที่ยวทั่วไปว่า “เที่ยวตราดง่ายนิดเดียว” แค่ฉีดวัคซีนครบโดส ตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดก็มาเที่ยวได้แล้ว โดยมี นายวิเชียร ทรัพย์เจริญ นายกอบจ.ตราด,รักษาราชการแทนนายอำเภอเกาะช้าง, สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จ.ตราด,การท่องเที่ยวและกีฬา

จ.ตราด,ททท.สำนักงานตราด,สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว จ.ตราด,ผู้นำชุมชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและภาคเอกชน เข้าร่วม
นายสัคศิษฎ์ มุ่งการ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จ.ตราด กล่าวว่า ขั้นตอนการรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติภายในประเทศ ที่มาท่องเที่ยวยังพื้นที่เกาะช้าง ไม่มีอะไรยุ่งยากมากนัก เพราะได้มีการคัดกรองมาแล้ว เมื่อนักท่องเที่ยวลงจากเครื่องที่สนามบินสุวรรณภูมิ ก็ได้พักตรวจ RT -PCR เป็นเวลา 1 คืนในโรงแรมใกล้ๆกับสนามบิน (ในเขตสีฟ้า) วันต่อมาก็นั่งรถโดยสารที่มีมาตรฐาน SHA PLUS มายังเกาะช้าง ส่วนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มาจาก 63 ประเทศ ที่มีความเสี่ยงต่ำที่เดินทางมาโดยสายการบิน ก็จะผ่านการคัดกรองจากต้นทางอย่างเข้มงวดคล้ายๆกัน ก่อนที่จะเดินทางมายังเกาะช้าง โดยภาพรวมแล้วทุกภาคส่วนในพื้นที่เกาะช้าง มีความพร้อมให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติอย่างเต็มที่


ด้าน น.ส.ภาณุพรรณ จันทรปัญญา รองผอ.ททท.สำนักงานตราด ได้กล่าวเชิญชวนนักท่องเที่ยวท่องเที่ยวได้พาครอบครัวไปพักผ่อนที่เกาะช้าง และพื้นที่อื่นๆของ จ.ตราด โดยเฉพาะในวันนี้ได้มีการจัดโปรฯ 11/11 ซื้อ 1 คืน พักฟรี 1 คืน โดยมีสถานประกอบการที่มีมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย (SHA/ SHA+) ในพื้นที่ เข้าร่วมในการจัดเคมเปญจำนวน 38 ราย โดยนักท่องเที่ยวสามารถจองห้องพักได้ภายในวันนี้ มีเวลาถึงเที่ยงคืนของวันนี้ สำหรับผู้ที่ได้ติดต่อจองห้องพักในวันนี้แล้ว สามารถใช้สิทธิได้ถึงปีหน้า วันที่ 31 พ.ค.65 นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถดูรายละเอียดได้ทางหน้าเฟซบุ๊ก ของททท.สำนักงานตราด


ทั้งนี้ ในปัจจุบันจะเห็นได้ว่า เจ้าหน้าที่หลายฝ่ายได้ร่วมกันตั้งจุดคัดกรอง บริเวณทางเข้าท่าเรือเฟอร์รี่ทั้งสองแห่ง ฝั่ง อ.แหลมงอบ ก่อนที่นักท่องเที่ยวจะซื้อตั๋วข้ามเกาะช้าง โดยนักท่องเที่ยวที่ไปยังพื้นที่เกาะช้างจะต้องฉีดวัคซีนครบโดส (2 เข็ม) หรือฉีดวัคซีนไฟเซอร์-แอสตร้าเซเนกา-จอห์นสันแอนด์จอห์นสัน เข็มเดียว ครบ 14 วันแล้ว ก็จะสามารถผ่านได้ ถ้าไม่มีเอกสารใดๆ เจ้าหน้าที่ก็จะแนะนำให้ไปตรวจ ATK ที่ รพ.แหลมงอบ ถ้าหากตรวจแล้วไม่พบเชื้อโควิด-19 หมอก็จะออกใบรับรองให้ ก็สามารถข้ามเกาะช้างได้
ภาพ/ข่าว วรโชติ เกาะช้าง -วิเชียร ม่วงสี ทีมข่าวภูมิภาค/รายงาน