การศึกษาข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวลักทรัพย์

กรุงเทพฯ – สืบ 8 ตามรวบ วัยรุ่นห้าวยิงปืนกลางแยกไฟแดงกลางกรุง

สืบ 8 ตามรวบ วัยรุ่นห้าวยิงปืนกลางแยกไฟแดงกลางกรุง

เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2564

พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต. มานพ สุคนธ์ธนพัฒน์ ผบก.น.8 ทำการสืบสวนเพื่อทราบตัวผู้กระทำผิด กรณีที่มีเฟสบุ๊ก “ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ ” ได้ลงโพสต์วีดีโอ เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2564 มีภาพจากกล้องวงจรปิดของผู้ใช้เฟสบุ๊กดังกล่าว ซึ่งปรากฏบุคคลขับขี่รถจักรยานยนต์ ลักษณะคล้ายเหมือนมีการยิงอาวุธปืนขึ้นฟ้า เหตุเกิดพื้นที่ความรับผิดชอบของ สน.บุคคโล และ สน.ตลาดพลู

พ.ต.อ. นิภพล สุขนิยม ผกก.สส.บก.น.8 พร้อมด้วย ชุดสืบสวน กก.สส.บก.น.8 สน.ตลาดพลู และ สน.บุคคโล ร่วมทำการสืบสวนเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าบุคคลดังกล่าวเป็นผู้ใด และ วัตถุดังกล่าวเป็นอาวุธปืนใช่หรือไม่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ลงพื้นที่สำรวจเส้นทาง และ วางแผนติดตามคนร้ายด้วยการไล่กล้องวงจรปิด จนทราบว่ามีการก่อเหตุดังกล่าวในพื้นที่จริง พฤติการณ์กล่าวคือ ผู้ก่อเหตุ ได้ขับรถจักรยานยนต์ ออกจาก ซ.สมเด็จพระเจ้าตากสิน 34 ประมาณ 200 เมตร ทำการ คล้ายบรรจุกระสุนปืน และถือไว้ในมือข้างซ้าย มุ่งหน้า แยก มไหศวรรย์ เลี้ยวซ้าย ถึงปาก ซอย รัชดาภิเษก 1 ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า จำนวน 6 นัด  ต่อมามุ่งหน้าแยกเดอะมอลล์ท่าพระ แล้วได้ก่อเหตุยิงปืนอีกครั้งจากนั้นทำการหลบหนีไป เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนจึงได้ทำการไล่กล้องจนทราบว่า ได้หลบหนีเข้ามาภายใน ซอย วุฒากาศ 13 แล้วมาจอดรถจักรยานยนต์คันก่อเหตุไว้ในชุมชนริมทางรถไฟ ภายในซอยดังกล่าว

จากการตรวจสอบข้อมูล รถจักรยานยนต์ และ ข้อมูลทั้งหมดเพื่อหาความเชื่อมโยง และ ทราบถึงตัวผู้ก่อเหตุ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.บก.น.8 และ  สน.ตลาดพลู ได้รวบรวมพยานหลักฐาน และ ขออนุมัติหมายค้นเมื่อ วันที่ 9 ธันวาคม 2564 และ เข้าประชุมทำการวางแผนเพื่อตรวจค้น และ จับกุมตัวผู้ก่อเหตุ เมื่อเข้าตรวจค้น และสามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้ คือ นาย กิตติราช อายุ 21 ปี พร้อมของกลางเป็นอาวุธปืนแก็ปของเล่น จำนวน 1 กระบอก และ แก็ปปืนสำหรับใช้ยิงให้เกิดเสียงดัง  เสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย และ รถจักรยานยนต์ ที่ใช้ในวันก่อเหตุ  รวมถึงกัญชาจำนวนหนึ่งไว้สำหรับเสพ

โดยกล่าวหาว่า มียาเสพติดประเภท 5 กัญชา ไว้ในความครอบครองเพื่อเสพ  และ เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 แล้วมียาไอซ์ โดยผิดกฎหมาย , ผู้ใดส่งเสียง ทำให้เกิดเสียงหรือกระทำความอื้ออึ้ง โดยไม่มีเหตุอันสมควรจนทำให้ประชาชนตกใจเดือดร้อน และ กระทำการใดๆต่อผู้อื่นทำให้ได้รับความเดือดร้อนรำราญ จากการสอบถามให้การรับสารภาพว่าก่อเหตุจริง แต่ให้การวกวนคล้ายคนมีความผิดปกติทางจิตจึงได้นำตัวผู้ก่อเหตุทำแผนและ ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ด้าน พล.ต.ต. จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผบช.น. โฆษกบช.น. เปิดเผยว่า เหตุกรณีดังกล่าว ชุดสืบสวนได้ทำการพิสูจน์ทราบผู้ต้องหา 1 ราย อยู่ระหว่างการตรวจสอบสภาพจิตมีความผิดปกติหรือไม่ โดยได้จับกุมตัวได้พร้อมปืนแก๊ปสั้น และชุดเสื้อผ้าวันที่ก่อเหตุดังกล่าว

โชติกา ม่วงใจรักษ์ ผู้สื่อข่าว กทม.