ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวป้องกัน COVID-19

ประจวบฯ – ขนมไทยพื้นบ้าน-ผักปลอดสารพิษพบกันได้ที่นี่ทุกเช้าวันพฤหัสบดีหน้าสำนักงานเกษตรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์

ขนมไทยพื้นบ้าน-ผักปลอดสารพิษพบกันได้ที่นี่ทุกเช้าวันพฤหัสบดีหน้าสำนักงานเกษตรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์


วันที่ 16 ธ.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณด้านหน้าสำนักงานเกษตรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ริมถนนสละชีพ เขตเทศบาล อำเภอเมือง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ อยู่ติดกับศาลหลักเมืองประจวบฯ ได้จัดให้มีการจำหน่ายขนมพื้นบ้านไทยๆ ซึ่งหากินได้ยาก และสินค้าเกษตรพืชผักปลอดสารพิษ โดยจัดเป็นตลาดปลอดสารพิษขนาดเล็กที่มีการตรวจผ่านมาตรฐาน เปิดโอกาสให้ชาวสวนเกษตรกร ได้นำสินค้าผลผลิตทางการเกษตรของตนเอง มาวางจำหน่ายขายตรงกับผู้บริโภคโดยไม่ต้องผ่านพ่อค้าคนกลาง ทำให้ชาวสวนเกษตรกรได้ราคาผลผลิตทางการเกษตรที่เป็นธรรม ผู้บริโภคได้ซื้ออาหารรับประทานในราคาที่ไม่แพง โดยตลาดแห่งนี้จะจัดขึ้นเป็นประจำทุกเช้าวันพฤหัสบดี มีการเว้นระยะห่าง

ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ล้างมือด้วยแอลกอฮอล์ ตามมาตรการป้องกันโรค covid 19 โดยจะเริ่มตั้งแต่ช่วงเช้ามืดจนถึงช่วงเวลาสายๆประมาณไม่เกิน 09:00 น.ก็จะเลิกเนื่องจากเจ้าหน้าที่จะเริ่มทยอยเดินทางเข้ามาทำงาน และแสงแดดเริ่มร้อน
โดยภายในตลาดมีการจำหน่ายสินค้าเกษตรที่ปลอดสารพิษไม่ว่าจะเป็น กล้วยหอม กล้วยไข่ กล้วยน้ำว้า ฝรั่ง สับปะรด มะละกอ มะพร้าวน้ำหอม ผักบุ้ง ดอกแค ถั่วพู และพืชผักสวนครัวอื่นๆ นอกจากนี้ยังมีสินค้าเกษตรแปรรูปบรรจุภัณฑ์ อาทิ มะละกอสุก ฟักทองเชื่อม สาเกเชื่อม ขนมตาล มะพร้าวแก้ว ข้าวยำ ผัดไทย บ๊ะจ่าง สลัด สาคูไส้หมู ข้าวหมากสูตรโบราณ ไข่เค็มซึ่งทำจากไข่เป็ด สบู่สมุนไพร น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น และอื่นๆ เป็นต้น*****
พิสิษฐ์รื่นเกษมข่าวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์โทร 099 339 6444