กีฬาข่าวทั่วไปข่าวประชาสัมพันธ์ข่าวพาดหัว

ประจวบฯ – การแข่งขันไตรกีฬาทัพฟ้า

การแข่งขันไตรกีฬาทัพฟ้า
วันที่ ๑๙ ธ.ค. ๖๔ เวลา ๑๓.๓๐ น.ณ บริเวณอ่าวมะนาว กองบิน ๕ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พลอากาศเอก คงศักดิ์ จันทรโสภา ผู้บัญชาการกรมควบคุมการปฏิบัติทางอากาศ เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันไตรกีฬาทัพฟ้า รำลึก ๘๐ ปีสงครามมหาเอเชียบูรพา โดยมีนายเสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ร่วมพิธีเปิดการแข่งขัน นายสาระ ล่ำซำ ประธาน จนท.บริหาร บ.เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) นายอนุพงษ์ ไชยฤทธิ์ รอง ผอ.องค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะฯ นายอิศรา สถาปนเศรษฐ์ ผอ.ททท.ประจวบคีรีขันธ์ และนายมนตรี ปาน้อยนนท์ สส.ประจวบคีรีขันธ์ สนับสนุนการจัดการแข่งขัน ซึ่งมีนักไตรกีฬาระดับแนวหน้าเข้าร่วมการแข่งขันกว่า ๑๐๐ คน


การแข่งขันไตรกีฬาทัพฟ้า ครั้งนี้ จัดขึ้นในโอกาสพิเศษครบ ๘๐ ปี ของการเกิดสงครามมหาเอเชียบูรพา เมื่อวันที่ ๘ ธันวาคม ๒๔๘๔ ซึ่งพื้นที่กองบิน ๕ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์นี้ ในอดีตคือ กองบินน้อยที่ ๕ เป็นสมรภูมิสำคัญในสงครามมหาเอเชียบูรพา ที่ทำการต่อต้านการยกพลขึ้นบกของข้าศึก ยาวนานที่สุดถึง ๓๓ ชั่วโมง นอกจากจะเป็นการรำลึกถึงประวัติศาสตร์ที่สำคัญแล้ว ยังเป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยว ของกองบิน ๕ ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น เพราะเป็นสถานที่ในเขตทหารที่มีความสวยงาม สามารถรองรับการจัดการแข่งขัน ไตรกีฬาระดับนานาชาติได้


ทั้งนี้ การแข่งขันได้จัดภายใต้มาตรการควบคุมและป้องกันโรคโควิด ๑๙ อย่างเคร่งครัด เส้นทางการแข่งขัน ได้ผ่านพื้นที่ประวัติศาสตร์ สมรภูมิสงครามมหาเอเชียบูรพา ภายในกองบิน ๕ และ ตัวเมืองประจวบคีรีขันธ์
พิสิษฐ์รื่นเกษมข่าวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์โทร 099 3396 4 4 4