ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวอุบัติเหตุ

กรุงเทพฯ – รวบหนุ่มโรงพิมพ์ พก 9 มม.ติดรถ เสียหลักขึ้นฟุตบาทชนสาวร้านสะดวกซื้อ

รวบหนุ่มโรงพิมพ์ พก 9 มม.ติดรถ เสียหลักขึ้นฟุตบาทชนสาวร้านสะดวกซื้อ

เที่ยงคืน วันที่ 21 ธันวาคม 2564

ร.ต.อ.ถาวร ประพันธ์ รอง สว.(สอบสวน) สน.บางบอน รับแจ้งเหตุรถกระบะปีนขอบทาง ชนเสาสัญญาณรอข้ามถนน และ เฉี่ยวชนคนได้รับบาดเจ็บ ด้านหน้าโลตัสเอ็กซ์เพรส สาขาถนนเอกชัยปากซอย 99/1 แขวงบางบอน เขต บางบอน

กรุงเทพมหานคร จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจ และ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ้ง ที่เกิดเหตุอยู่บนบาทวิถีพบรถกระบะยี่ห้อฟอร์ด รุ่นเรนเจอร์สีดำ ทะเบียน 1 ฒส 9671 กรุงเทพมหานคร เสียหลักปีนฟุตบาทพุ่งชนเสาสัญญาณรอข้ามถนน ตรงทางม้าลาย จนเอียงได้รับความเสียหาย สภาพรถล้อทั้ง 2 ข้างแตกยับ นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นบุคคลเดินเท้า 1 รายเป็นหญิง อายุ 25 ปี เป็นพนักงาน ร้านสะดวกซื้อชื่อดังแห่งหนึ่ง สาขาไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุ กำลังเดินเท้ากลับบ้านพัก มีบาดแผลที่หัวเข่า และ น่องข้างซ้าย ถูกนำตัวส่ง รพ.บางปะกอก 8 ส่วนผู้ขับขี่รถกระบะ ซึ่งมีสติสัมปชัญญะดี และ ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ทว่าเอาแต่นั่งอยู่ในรถไม่ยอมลงมาเจรจากับใคร ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องตัดสินใจเปิดประตูรถเข้าทำการตรวจสอบพบ ผู้ขับขี่รถคันดังกล่าวเป็นชาย อายุ 40 ปี เป็นเจ้าของโรงพิมพ์แห่งหนึ่ง และ จากการตรวจสอบภายในรถพบอาวุธปืน ขนาด 9 มม. ยี่ห้อซิกซาวเออร์ รุ่น P 938 พร้อมเครื่องกระสุนบรรจุในแมกกาซีน 6 นัด ตกอยู่ที่ถาดกันฝุ่นบริเวณเท้า จึงยึดไว้เป็นของกลาง และ ควบคุมตัวไปสอบสวนที่ สน.บางบอน

จากการสอบสวนเจ้าของรถกระบะคันดังกล่าว ยอมรับว่า ขับรถเสียหลักขึ้นฟุตบาทจริงแต่ยินดีจะชดใช้ค่าเสียหายให้คนเจ็บ และ ทรัพย์สินของทางราชการที่ได้รับความเสียหาย โดยจะประสานกับทางบริษัทประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ที่ตนทำเอาไว้ ส่วนสาเหตุ ที่ไม่ยอมลงจากรถเนื่องจากกำลังตกใจ และ นำพาอาวุธปืนที่มีทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย ติดรถมาด้วย

ส่วนเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ แจ้งข้อหา ขับรถประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ และ มีทรัพย์สินของทางราชการได้รับความเสียหาย, พาอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืน ไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต นอกจากนี้ทางพนักงานสอบสวน จะส่งตัวไปตรวจเลือดกับแพทย์ที่โรงพยาบาลหากพบสารเสพติดและ ปริมาณแอลกอฮอล์ จะแจ้งข้อหาเพิ่มเติมต่อไป.

โชติกา ม่วงใจรักษ์ ผู้สื่อข่าว กทม.