COVID-19ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

สมุทรปราการ – นายกตู่ นันทิดา เร่ง เปิดลงทะเบียนฉีดวัคซีนโมเดอร์น่า 1 แสนโดสสกัดโอไมครอน

นายกตู่ นันทิดา เร่ง เปิดลงทะเบียนฉีดวัคซีนโมเดอร์น่า 1 แสนโดสสกัดโอไมครอน


เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 22 ธันวาคม 2564 ที่ห้องทำงานนายก อบจ.สมุทรปราการ นางสาวนันทิดา แก้วบัวสาย นายก อบจ.สมุทรปราการ ได้เปิดแถลงข่าว การเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนรับการฉีดวัคซีนโมเดอร์น่า ซึ่งเป็นเทคโนโลยี MRNA ที่ได้รับการยอมรับจากทั่วประเทศ ซึ่งสภากาชาดไทยได้จัดสรรโควตาวัคซีนจำนวน100,000 โดสให้แก่องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อนำไปฉีดให้กับประชนกลุ่มเปราะบาง บุคลากรทางการแพทย์ และประชาชนทั่วไปในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ ที่ทางสภากาชาดไทยได้จัดสรรวัคซีนโมเดอร์น่า มาให้ โดยจะจัดส่งมาให้ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ ในเดือนมกราคม 2565 ที่จะถึงนี้ โดยในระหว่างนี้ ทาง

อบจ.สมุทรปราการ ได้เปิดให้ประชาชนลงทะเบียนเพื่อรอรับการฉีดวัคซีน โมเดอร์น่า ได้ตั้งแต่วันนี้ที่ 22 ธันวาคม ไปจนกว่าจะครบตามจำนวนของวัคซีน โดยจะแบ่งออกเป็น 4 กลุ่ม กลุ่มแรก สำหรับเด็กเยาวชน นักเรียน นักศึกษา ที่มีอายุตั้งแต่ 12 ปี ขึ้นไปถึง 24 ปี ที่อยู่ภายในจังหวัดสมุทรปราการ และไม่เคยรับการฉีดวัคซีนใดมาก่อน กลุ่มที่ 2 กลุ่มบุคคลทั่วไป อายุ 24 ปีขึ้นไปที่ไม่เคยได้รีบการฉีดวัคซีนชนิดใด มาก่อน กลุ่มที่ 3 กลุ่มเข็มกระตุ้นภูมิ สำหรับผู้ที่ได้รับวัคซีนชิโนฟาร์ม ชิโนแวค มาแล้ว 2 เข็ม ระยะห่าง 1 เดือน ส่วนAstra Zeneca ระยะห่าง 6 เดือน และกลุ่มที่ 4 เป็นกลุ่มเปราะบาง 5 ประเภทที่สภากาชาดไทยได้กำหนดไว้ 1,บุคลากรทางการแพทย์ 2,ประชาชนผู้ด้อยโอกาส ผู้พิการ 3, ผู้ป่วยติดเตียง 4,สตรีมีครรภ์ และ 5,ผู้สูงอายุ 70 ปี ขึ้นไปโดยมีช่องทางการลงทะเบียนโมเดอร์น่า ผ่านทางเว็บไซต์ WWW.Spkmoderna.com หรือ scan QR code ส่วนสถานที่ฉีดวัคซีนในครั้งนี้ ได้มีการปรับเปลี่ยนจากหอชมเมืองมาเป็นริมเขื่อนเจ้าพระยาหน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อเป็นการป้องกันการแออัด และดำเนินการตามมาตรการป้องกันโควิดของจังหวัดอย่างเคร่งครัด สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ call center ของ อบจ.สมุทรปราการ ได้ที่ 081-2344902-28 หรือ ไอดีไลน์ @SAMUTPRAKANMVC
นางสาวนันทิดา แก้วบัวสาย นายก

อบจ.สมุทรปราการ ได้เปิดเผยว่า สำหรับวัคซีนโมเดอร์น่า ที่ทาง สภากาชาดไทยได้จัดสรรมาให้ทาง อบจ.สมุทรปราการ จำนวน 1 แสนโดสที่จะฉีดให้กับพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดสมุทรปราการ โดยทาง อบจ.สมุทรปราการ ได้เปิดให้ลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันนี้ที่ 22 ธันวาคม เป็นต้นไป เพื่อที่จะให้พี่น้องประชาชนได้รับวัคซีนได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มเป้าหมายที่ทางสภากาชาดไทยได้อนุญาตให้ฉีดให้กับเด็กตั้งแต่อายุ 12 ปี ขึ้นไปสามารถฉีดวัคซีนโมเดอร์น่าได้ ซึ่งเป็นไปตามระเบียบของกระทรวงสาธารณะสุข ซึ่งเรายังอยากให้พี่น้องประชาชนได้รับการฉีดวัคซีนได้ทั่วถึงกัน รวมถึงพี่น้องประชาชนที่ต้องการบูสวัคซีนเข็ม 3 ก็สามารถมาลงทะเบียนกับทาง อบจ.สมุทรปราการได้ ในการฉีดวัคซีนโมเดอร์น่า ในครั้งนี้ สำหรับจำนวนของวัคซีนกับปริมาณของประชาชนชาวจังหวัด

สมุทรปราการ วัคซีนที่ทาง อบจ.สมุทรปราการ ที่ได้รับการจัดสรรมาอาจจะไม่เพียงพอ แต่เราก็มีวัคซีนของทางรัฐบาลที่จัดสรรมาฉีดให้ประชาชนส่วนหนึ่งแล้ว ซึ่งถือว่าพี่น้องประชาชนได้รับการฉีดได้มากเลยที่เดียว รวมทั้งวัคซีนของทาง อบจ. และหน่วยงานท้องถิ่นต่าง ๆ อีกที่จัดสรรวัคซีนทางเลือกเอามาฉีดให้เพราะฉะนั้นจะเห็นได้จากสถิติของผู้ติดเชื้อในจังหวัดสมุทรปราการมีปริมาณลดลงมาเลื่อย ๆ ซึ่งบางวันอยู่ในอันดับ 1- 10 มาแล้วก็มี อันนั้นก็บอกได้เลยว่าพี่น้องประชาชนได้รับการฉีดวัคซีนอย่างทั่วถึงพอประมาณ ก็ต้องบอกว่าคุณหมอหลาย ๆ ท่านที่ต้องอยู่ใกล้กับผู้ป่วยตลอดเวลา ท่านได้บอกว่า สิ่งสำคัญที่สุดเลย เมื่อเราได้รับวัคซีนแล้วก็ตาม เรายังต้องเคร่งครัดกับตัวเอง โควิด วัคซีนเป็นตัวช่วยเช่นเดียวกัน โควิด ไม่ว่าจะเป็นสายพันธุ์ไหนจะไม่สามารถทำอะไรเราได้ถ้าหากเราการ์ดไม่ตก นั้นก็หมายถึงการยังที่ต้องเว้นระยะห่าง การล้างมือด้วยแอลกอฮอล์ การล้างมือบ่อย ๆ ด้วยสบู่หรือแอกอฮอล์ การใส่แมสทุกครั้งแม้กระทั้งเราอยู่ในบ้านของเราเองก็ตาม ต้องเคร่งครัดและเตือนตัวเองเสมอ

เราก็จะรอดพ้นจากโควิด 19 และโควิดสายพันธุ์ตัวใหม่อย่างโอไมคอล ก็ฝากถึงพี่น้องประชาชนด้วยว่าการ์ดอย่างตก เราจะผ่านช่วงเวลานี้ไปได้ด้วยกันพวกเราชาว อบจ.ทุกคนก็พร้อมทั้งจะเป็นกำลังใจให้กับพี่น้องประชาชนทุกคน เพราะฉะนั้นการฉีดวัคซีนโมเดอร์น่าครั้งนี้เป็นอีกหนึ่งที่สำคัญเช่นเดียวกัน มารวมกันรับการฉีดวัคซีนพร้อม ๆ กัน
*********************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 089-6955389