ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวท่องเที่ยว

ร้อยเอ็ด – เปิดกิจกรรม ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2565 โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยว หอโหวด 101

ร้อยเอ็ดเปิดกิจกรรม ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2565 โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยว หอโหวด 101

วันพุธที่ 29 ธันวาคม 2564 เวลา 17.00 น. นายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยว หอโหวด 101 กิจกรรม ประเพณีขึ้นปีใหม่ 2565 โดยมี นายสนอง ดลประสิทธิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด หัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดร้อยเอ็ดนายกเทศมนตรีเมืองร้อยเอ็ด แขกผู้มีเกียรติและพี่น้องประชาชน เข้าร่วมพิธีเปิดงาน ณ หอโหวด 101 สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด

ด้วยจังหวัดร้อยเอ็ด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) องค์การบริหารส่วนจังหวัดร้อยเอ็ด เทศบาลเมืองร้อยเอ็ด ส่วนราชการ สถานศึกษา รัฐวิสาหกิจ พ่อค้า ประชาชนชาวจังหวัดร้อยเอ็ด ได้ร่วมกันจัดงานโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยว “หอโหวด 101 ROI ET TOWER” กิจกรรม “ประเพณี ขึ้นปีใหม่ 2565” เพื่อสืบสานวัฒนธรรมประเพณีขึ้นปีใหม่และส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดร้อยเอ็ด ให้เป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของภาคอีสาน โดยกำหนดจัดงานระหว่างวันพุธที่ 29 ธันวาคม 2564 ถึงวันเสาร์ที่ 1 มกราคม 2565 ณ หอโหวด 101 และลานสาเกตนคร สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมของจังหวัดร้อยเอ็ด ส่งเสริมให้เกิดการรับรู้ให้เป็นศูนย์กลางด้านการท่องเที่ยว การลงทุน และศิลปวัฒนธรรมของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่งเสริมสนับสนุนให้เกิดการสร้างเครือข่ายในการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม อีกทั้งเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ให้เจริญเติบโตยิ่งขึ้นตลอดจนส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในจังหวัดร้อยเอ็ด และการท่องเที่ยวภายในประเทศ และสำคัญที่สุด คือ เพื่อให้ประชาชนชาวจังหวัดร้อยเอ็ดมีความภาคภูมิใจและสำนึกรักท้องถิ่นตนเอง

ทั้งนี้ ภายในงานมีการประกวดวงโหวดชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกรมารี เพื่อให้เด็ก เยาวชนและประชาชน ได้มีโอกาสแสดงความรู้ความสามารถในการแสดงออกทางด้านดนตรี และใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ อันจะเกื้อหนุนให้เป็นสมาชิกที่มีคุณภาพของสังคม ตลอดจนได้เป็นส่วนหนึ่งของการขับเคลื่อนการส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดร้อยเอ็ดอันจะนำไปสู่การท่องเที่ยวที่ยั่งยืนบนพื้นฐานของการมีส่วนร่วมของคนในชุมชน สังคม ต่อไป และทางด้าน นายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วย นายสนอง ดลประสิทธิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด, หัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ และนายกเทศมนตรีเมืองร้อยเอ็ด ได้เยี่ยมชม ให้กำลังใจผู้ผลิต ผู้ประกอบการ ที่จัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP ภายในงานด้วย