ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวประชุม

พิษณุโลก – สหกรณ์จังหวัดพิษณุโลก แนะหลักบริหารงานอย่างมืออาชีพ ดึงสมาชิกแก้ปัญหาหนี้ค้าง

พิษณุโลก : สหกรณ์จังหวัดพิษณุโลก แนะหลักบริหารงานอย่างมืออาชีพ ดึงสมาชิกแก้ปัญหาหนี้ค้าง
วันนี้ (20 ม.ค. 65) นายนรสีห์ สุดวิลัย สหกรณ์จังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วย นายเมษา จิณวงศ์ เจ้าพนักงานส่งเสริมสหกรณ์อาวุโส ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม เพื่อพบปะพูดคุยกับคณะกรรมการและฝ่ายจัดการสหกรณ์ พร้อมเยี่ยมชมกิจการของสหกรณ์ การเกษตรเนินมะปราง จำกัด โดยมีนางแสวง คานกระโทก ประธานคณะกรรมการสหกรณ์ พร้อมคณะ ร่วมให้การต้อนรับ ณ ที่ทำการสหกรณ์การเกษตรเนินมะปราง จำกัด อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก
นายนรสีห์ สุดวิลัย สหกรณ์จังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า สหกรณ์การเกษตรเนินมะปราง จำกัด มีสมาชิก จำนวน 2,778 คน มีทุนดำเนินงาน 210,288,460.79 บาท สหกรณ์ดำเนินธุรกิจสินเชื่อ ธุรกิจจัดหาสินค้ามาจำหน่าย และธุรกิจรับฝากเงิน เพื่อให้บริการแก่เกษตรกรสมาชิกและเกษตรกรทั่วไป


โดยได้ให้คำแนะนำแก่คณะกรรมการ/ฝ่ายจัดการสหกรณ์ เกี่ยวกับการบริหารจัดการธุรกิจสินเชื่อ การวางแผนติดตามหนี้ การใช้กลยุทธ์หรือเทคนิคจูงใจ เพื่อดึงสมาชิกให้มีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาหนี้ค้างชำระ การจัดทำแผนส่งเสริมพัฒนาอาชีพของสมาชิก แนะแนวทางในการแก้ไขระเบียบ/ข้อบังคับ ซึ่งจะส่งผลดีต่อสมาชิก และสหกรณ์ฯ สามารถบริหารงานได้อย่างคล่องตัวมากขึ้น


พร้อมทั้ง ถ่ายทอดประสบการณ์ด้านงานส่งเสริมสหกรณ์ ชี้แนะบทบาทของคณะกรรมการและฝ่ายจัดการสหกรณ์ เพื่อเป็นแนวทางในการทำงานที่จะต้องร่วมมือกันบริหารงานอย่างมืออาชีพ มีความรอบคอบ รัดกุม และพัฒนางานสหกรณ์ให้มีความเจริญก้าวหน้า เกิดประโยชน์แก่มวลสมาชิกต่อไป
ปรีชา นุตจรัส รายงานข่าวพิษณุโลก