ข้าราชการไทยข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

ประจวบฯ – ควันหลงวันครู! ผอ.โรงเรียนธรรมินำครูกล่าวปฏิญาณตนหน้าเสาธงเนื่องในวันครู สร้างความตระหนักรู้หน้าที่ของความเป็นครู

พิสิษฐ์รื่นเกษมข่าวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์โทร 099 3396 444
ควันหลงวันครู! ผอ.โรงเรียนธรรมินำครูกล่าวปฏิญาณตนหน้าเสาธงเนื่องในวันครู สร้างความตระหนักรู้หน้าที่ของความเป็นครู


วันที่ 21 มกราคม 65 ที่บริเวณหน้าเสาธง โรงเรียนเทศบาลวัดธรรมิการาม(ปิยะแหวนรังสรรค์) ถนนประจวบศิริ เขตเทศบาลเมืองประจวบ ด็อกเตอร์ อัญญรัตน์ นาเมือง ผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาลวัดธรรมิการาม(ปิยะแหวนรังสรรค์) นำคณะครูร่วมกิจกรรมเคารพธงชาติ ที่บริเวณหน้าเสาธงโรงเรียน ร่วมกับนักเรียนพร้อมกับ สวดมนต์ และสงบนิ่งฝึกสมาธิแผ่เมตตา หลังจากนั้นได้นำคณะครูกล่าวคําปฏิญาณตน เพื่อให้ครูได้พึงตระหนักรู้ระลึกหน้าที่ของความเป็นครู หลังจากที่คณะครูของทางโรงเรียนถูกงดไปร่วมกิจกรรมในวันครูเมื่อวันที่ 16 มกราคม ที่ผ่านมา เนื่องด้วยสาเหตุจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19


ดร.อัญญรัตน์ นาเมือง ผู้อำนวยการโรงเรียน เปิดเผยว่า การที่ได้นำคณะครูร่วมกิจกรรมกล่าวคำปฏิญาณตนหน้าเสาธงในวันนี้ สืบเนื่องมาจากที่ผ่านมาไม่ได้ไปเข้าร่วมกิจกรรมเนื่องในวันครู จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ซึ่งได้จำกัดจำนวนครูที่เข้าร่วมกิจกรรม ดังนั้นในวันนี้ในฐานะที่ตนเองเป็นผู้อำนวยการโรงเรียนจึงได้นำคณะครูเข้าร่วมกล่าวคำปฏิญาณตนหน้าเสาธงในฐานะที่เป็นบุคลากรทางการศึกษา เป็นครู และเป็นแม่พิมพ์ของชาติ เพื่อให้คุณครูทั้งหมด ได้พึงตระหนักระลึกเตือนจำหน้าที่ของความเป็นครูที่ต้องปฏิบัติหน้าที่ครูที่ดี ในเมื่อครูทุกคนได้ตัดสินใจเลือกที่จะเสียสละมาเป็นครูแล้ว ก็ต้องทำหน้าที่ของความเป็นครูให้ดี ช่วยดูแลซึ่งกันและกัน ผู้อำนวยการโรงเรียนดูแลคุณครู คุณครูก็ต้องดูแลเด็กนักเรียนตามลำดับ อีกทั้ง กิจกรรมในวันนี้เพื่อเป็นการระลึกถึงบูรพคณาจารย์ที่ประสิทธิ์ประสาทวิชาให้กับคุณครูทุกคนได้มาทำหน้าที่ครูที่ดี จึงอยากให้คุณครูได้ตระหนักถึงความสำคัญในวิชาชีพครู จึงได้จัดกิจกรรมในวันนี้ขึ้น