COVID-19ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

ประจวบฯ – รพ.กุยบุรีเร่งปูพรมใช้ ATK ตรวจหาเชื้อกลุ่มเสี่ยงบ้านรวมไทย หลังผู้นำท้องที่ติดเชื้อโควิดจากคลัสเตอร์กีฬาต้านยาเสพติด

รพ.กุยบุรีเร่งปูพรมใช้ ATK ตรวจหาเชื้อกลุ่มเสี่ยงบ้านรวมไทย หลังผู้นำท้องที่ติดเชื้อโควิดจากคลัสเตอร์กีฬาต้านยาเสพติด

วันที่ 6 กุมภาพันธ์ นายศรีสวัสดิ์ บุญมา กำนัน ต.หาดขาม อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า กรณีมีคลัสเตอร์ใหม่ คาดว่าจะมีผู้ติดเชื้อโควิด 19 จำนวนมาก หลังจาก รพ.กุยบุรี รายงานผลตรวจหาเชื้อโควิด 19 แบบ RT –PCR ยืนยันเบื้องต้นมีผู้เชื้อ 15 ราย มีผลตรวจ ATK รอการยืนยันอีกจำนวนมาก มีกลุ่มเสี่ยงสูงอีกกว่า 200 คน จากการเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาต่อต้านยาเสพติดที่ หมู่ 7 บ้านรวมไทย ช่วงเทศกาลตรุษจีน ระหว่างวันที่ 29- 30 มกราคม 2565 จัดโดยผู้นำท้องที่ มีประชาชนและเจ้าหน้าที่ภาครัฐหลายหน่วยงานเข้าร่วมการแข่งขัน ขณะที่ผู้ติดเชื้อ มีผู้นำท้องที่และชาวบ้านที่ร่วมงานแข่งขันกีฬา

นายศรีสวัสดิ์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาไม่ทราบมาก่อนว่ามีการแข่งขันกีฬาดังกล่าวในโรงเรียนที่บ้านรวมไทย แต่เพื่อป้องกันปัญหาบานปลาย ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่สาธารสุข จัดทีมงานตั้งด่านบริเวณเส้นทางเข้าออกหมู่บ้านตลอด 24 ชั่วโมงเพื่อไม่ให้ชาวบ้านกลุ่มเสี่ยงจากพื้นที่หมู่ 7 บ้านรวมไทย นำเชื้อไปแพร่กระจายนอกหมู่บ้านจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย สำหรับชาวบ้านจากหมู่บ้านรวมไทยหากจะเดินทางไปทำภารกกิจออกนอกพื้นที่จะต้องผ่านการตรวจหาเชื้อจาก ATK หากมีผลเป็นลบจะอนุญาตให้ออกนอกพื้นที่ แต่ต้องแจ้งไทม์ไลน์อย่างละเอียด ทั้งนี้ส่วนตัวขอแก้ไขปัญหาครั้งนี้ให้ลุล่วงโดยเร็ว และทราบว่าเจ้าหน้าที่ รพ.กุยบุรีจะนำชุดตรวจ ATKไปตรวจกลุ่มเสี่ยงทั้งหมดที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬา ขณะที่ทุกฝ่ายควรละวางความขัดแย้งส่วนตัวหรือปัญหาทางการเมือง เพื่อช่วยเหลือประชาชนให้เร็วที่สุด และขอให้นำบทเรียนครั้งนี้ไปทบทวนร่วมกันไม่ให้มีปัญหาเกิดขึ้นอีกในอนาคต

จ่าเอกเสกสรรค์ จันทร แกนนำเครือข่ายต่อต้านการทุจริต จ.ประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้านบ้านรวมไทยให้สอบถามผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา จ. ประจวบคีรีขันธ์ เขต 1 จากปัญหาการจัดกีฬาต้านยาเสพติดในโรงเรียนสังกัด สพป. ทำให้มีผู้ติดเชื้อโควิด ก่อนหน้านี้ได้แจ้งให้ผู้บริหาร สพป. รับทราบเพื่อขออนุญาตจัดการแข่งขันหรือไม่ รวมทั้งตรวจสอบการใช้อำนาจหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง รวมทั้งผู้นำท้องที่ ผู้บริหารท้องถิ่น ในฐานะเจ้าหน้าพนักงานโรคติดต่อได้ปฏิบัติตามประกาศหรือคำสั่งของจังหวัดหรือไม่ เนื่องจากมีผู้ทำท้องที่รายหนึ่งที่ร่วมกิจกรรมการแข่งขันกีฬาติดเชื้อโควิด 19 เข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล ซึ่งจะสอบถามข้อเท็จจริงผ่านศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด////////////

พิสิษฐ์รื่นเกษมข่าวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์โทร 099 339 6444