ข่าวพาดหัวฆ่าตัวตาย

กรุงเทพฯ – คุณปู่วัย 81 ปี ป่วยหลายโรค คว้าปืนดับชีวิตตนเองในห้องน้ำ ย่านหนองแขม

คุณปู่วัย 81 ปี ป่วยหลายโรค คว้าปืนดับชีวิตตนเองในห้องน้ำ ย่านหนองแขม

เมื่อเวลา 18.00 น.
วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2565

ร.ต.อ.พนัสพร ลิ่มพานิช รอง สว.(สอบสวน) สน.หนองแขม รับแจ้งมีเหตุชายใช้อาวุธปืนยิงตัวตายภายในห้องน้ำ ภายในซอยเพชรเกษม จึงรีบรุดจัดกำลังพร้อมประสานแพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช และอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง มาสนับสนุนที่เกิดเหตุทันที

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมอาสาสมัครมาถึงที่เกิดเหตุภายในบ้านพักอาศัย ซอย เพชรเกษม แขวง หนองแขม เขต หนองแขม กรุงเทพมหานคร จึงไปตรวจสอบพร้อมฝ่ายสืบสวน แพทย์นิติเวช โรงพยาบาลศิริราช และ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน บริเวณที่เกิดเหตุเป็นลักษณะบ้านเดี่ยว 2 ชั้น มีรั้วรอบขอบชิด จุดเกิดเหตุอยู่ภายในห้องน้ำชั้นที่ 1 จากการตรวจสอบแล้วพบว่าประตูถูกล็อคจากด้านใน เจ้าหน้าที่จึงพังลูกบิดประตูเข้าไปตรวจสอบ พบศพชายอายุ 81 ปี ในสภาพศพนั่งพิงผนังห้องน้ำในชุดกางเกงขาสามส่วนสีน้ำเงิน ไม่สวมเสื้อ มีบาดแผลฉกรรจ์ที่ศีรษะด้านขวา มันสมองปนเลือดกระจายเกลื่อน ผู้ตายมีสายถุงฉี่ และ วอคเกอร์ ช่วยพยุงเดิน ใกล้กันพบปืนไทยประดิษฐ์ตกอยู่ 1 กระบอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบถามลูกชายของผู้ตาย ให้การว่า ปกติบ้านนี้จะพักอยู่กัน 3 คน มีผู้ตาย แม่ และ หลานสาว แต่ทุกวันหยุด ตนกับภรรยาจะมาเยี่ยมพ่อกับแม่ ก่อนเกิดเหตุทุกคนกำลังช่วยกันทำครัว ซึ่งอยู่ติดกับห้องน้ำ ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด จึงรีบไปดู แต่เปิดประตูไม่ได้ จึงแจ้งตำรวจ ส่วนสาเหตุคาดว่ามาจากป่วยด้วยโรคความดัน และ โรคเบาหวาน ต้องไปหาหมออยู่บ่อยครั้ง และ ตาก็กำลังจะมองไม่เห็นเพราะเบาหวานขึ้นตา คงคิดมากจึงลงมือก่อเหตุ

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่จึงมอบศพให้มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งนำส่งนิติเวช โรงพยาบาลศิริราชเพื่อผ่าพิสูจน์อย่างละเอียดอีกครั้งก่อนจะให้ญาติมาติดต่อขอรับร่างกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

โชติกา ม่วงใจรักษ์ ผู้สื่อข่าว กทม.