ข่าวพาดหัวตรวจสอบ

สมุทรปราการ – ตม.สมุทรปราการ เข้าตรวจแคมป์คนงานก่อสร้างหลังเปิดศึกยกพวกตะรุมบอล

ตม.สมุทรปราการ เข้าตรวจแคมป์คนงานก่อสร้างหลังเปิดศึกยกพวกตะรุมบอล
จากกรณีคนงานก่อสร้าง ยกพวกตะรุมบอลกัน ระหว่าง แรงงานชาวไทย ชาวพม่า และชาวกัมพูชา กว่า 50 คน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เกือบ 10 ราย ภายในแคมป์พักคนงานของบริษัท เค พี วาย ดิวิลอปเมนต์ จำกัด ใกล้โรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์ ตำบลบางปลา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ


ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2565 เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองสมุทรปราการ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี และเจ้าหน้าที่จัดหางาน ร่วมกันเข้าตรวจสอบ แรงงานก่อสร้างภายในแคมป์ดังกล่าว
เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบเอกสาร การเข้ามาทำงานในประเทศไทย ของคนงานต่างด้าวทั้งหมดทั้ง ชาวเมียนมาร์ และชาวกัมพูชา พบว่ามีเอกสารการเข้ามาทำงานอย่างถูกต้อง หลังจากตรวจสอบเอกสาร เจ้าหน้าที่ได้เรียกคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่าย ที่ก่อเหตุทะเลาะวิวาทกันเมื่อคืน มาพูดคุยปรับความเข้าใจในการอยู่ร่วมกัน จนทั้ง 2 ฝ่ายตกลงกันได้ด้วยดี และเจ้าหน้าที่ได้กำชับ ห้ามรวมกลุ่มกันดื่มสุราเป็นจำนวนมาก หวั่นจะเป็นการแพร่ระบาดเชื้อโควิด 19 ตามคำสั่งจังหวัดสมุทรปราการ ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุทะเลาะวิวาททั้งหมดไปสอบสวนที่ สภ.บางพลี


ด้าน พ.ต.อ.วิโรจน์ ตัดโส ผกก.สภ.บางพลี กล่าว่า สืบเนื่องจากเมื่อคืนมีเหตุทะเลาะวิวาททำร้ายร่างกายกัน เป็นคนงานชาวกัมพูชา ชาวเมียนมาร์ และคนไทยบางส่วน ที่แค้มป์คนงานไม่มีชื่อ ร่วมกันทะเลาะวิวาทจำนวนหลายคนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ บริเวณแคมป์พักคนงานของบริษัท เค พี วาย ดิวิลอปเมนต์ จำกัด ใกล้โรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์ ตำบลบางปลา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ โดยเบื้องต้นตอนนี้ไปจับกุมผู้ก่อเหตุมาเปรียบเทียบปรับอัตราขั้นสูงสุด สำหรับผู้ที่ทำร้ายร่างกายกัน ไม่ถึงแก่เป็นอันตรายต่อร่างกายและจิตใจ หรือไม่เป็นอันตรายสาหัส และส่วนที่ได้รับอันตรายสาหัสที่ต้องเข้าโรงพยาบาล ต้องรอผลตรวจจากแพทย์ จะได้ดำเนินการคามกฎหมายต่อไป มีอยู่ 2 ราย โดยวันนี้ ทาง สภ.บางพลี ได้ร่วมกับ ตม.สมุทรปราการและจัดหางาน ได้เข้าตรวจสอบแค้มป์คนงานดังกล่าว ปรากฏว่าแรงงานต่างด้าวทั้งหมดที่มาทำงานก่อสร้าง มีเอกสารถูกต้องตามกฎหมาย เป็นแรงงานที่ได้รับอนุญาตเดินทางเข้ามาในราชอณาจักรและใบอนุญาตถูกต้อง ส่วนสาเหตุที่ทะเลาะวิวาทนั้น เกิดจากการเล่น กีฬากันบางส่วน และเกิดการมีปากเสียงกัน เนื่องจาก เป็นคนละสัญชาติ จึงก่อเหตุทะเลาะวิวาทกัน และตอนนี้ได้เรียกหัวหน้าคนงาน มาพูดคุยเนื่องจากเป็นบริษัททั้ง 2ฝ่าย มาพูดคุยปรับความเข้าใจกัน และควบคุมแรงงานให้อยู่ในระเบียบไม่ให้ทะเลาะเบาะแว้งกันต่อไป
*******************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 089-6955389