ข่าวพาดหัวลักทรัพย์

กรุงเทพฯ – ซิวอดีตเด็กส่งแก๊สตกงานตระเวนลักถังผู้ค้าตามข้างทางนำไปขายถังละ 1,000 บาท

ซิวอดีตเด็กส่งแก๊สตกงานตระเวนลักถังผู้ค้าตามข้างทางนำไปขายถังละ 1,000 บาท

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 11 ก.พ. พล.ต.ต.พงศ์อานันต์ คล้ายคลึง ผบก.น.9 สั่งการให้ พ.ต.อ.อภิชาติ ทองจันดี ผกก.สน.หนองแขม นำกำลังชุดสืบสวน สน.หนองแขม เข้าจับกุมตัว นายก้องเกียรติ หรือเอ ฑัตตะวร อายุ 48 ปี พร้อมถังแก๊สหุงต้ม น้ำหนัก 15 กิโลกรัม จำนวน 5 ใบ อุปกรณ์หัววาล์วปิดเปิดแก๊ส และ รถ จยย.ฮอนด้า รุ่นเวฟไอ สีแดงขาว ทะเบียน อบต 630 กรุงเทพมหานคร

ติดตะแกรงสำหรับบรรทุกถังแก๊สด้านหลัง อีก 1 คัน โดยจับกุมตัวได้ในห้องเช่าไม่มีเลขที่ ถนนเลียบคลองภาษีเจริญฝั่งเหนือ ซอย 18 แขวงและเขตหนองแขม กทม.ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา มีบรรดาผู้ค้าอาหาร ในพื้นที่ สน.หนองแขม สน.เพชรเกษม และ สน.บางบอน นับสิบรายเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนว่า หลังร้านปิด ถูกคนร้ายเข้าไปลักทรัพย์ถังแก๊สและอุปกรณ์ในร้านช่วงกลางดึกสร้างความเดือดร้อนไม่สามารถทำมาหากินได้ ชุดจับกุมจึงทำการสืบสวนจนทราบว่า ผู้ก่อเหตุคือ นายก้องเกียรติ อดีตเป็นลูกจ้างร้านแก๊สหุงต้ม ในพื้นที่ สน.หนองแขม

แต่ปัจจุบันถูกไล่ออกตกงานมาได้สักระยะแล้ว จึงขยายผลติดตามตัวไปจับกุมตัวที่ห้องเช่าพร้อมของกลางจำนวนหนึ่ง สอบสวนเจ้าตัวยอมรับ ไม่มีงานทำจึงตระเวนขี่ รถ จยย.ไปลักถังแก๊สของร้านค้าต่างๆ ยามค่ำคืน พอได้มาก็จะไปเสนอขายให้พวกพ่อค้า แม่ค้า พื้นที่อื่น ที่ต้องการในราคามือสอง ถังละ 1,000 บาท โดยก่อเหตุเพียงลำพัง ลักทรัพย์ได้มากที่สุดคืนละ 3 เที่ยว กระทั่งโดนแกะรอยจับกุมตัวได้ เบื้องต้นจึงแจ้งข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะฯ และทำลายสิ่งกีดกั้นคุ้มครองทรัพย์ฯ นำส่งพนักงานสอบสวน สน.หนองแขม และจะประสานผู้เสียหายท้องที่อื่นๆ มาอายัดตัวแจ้งข้อหาเพิ่มเติมด้วยต่อไป.

โชติกา ม่วงใจรักษ์ ผู้สื่อข่าว กทม.