ข่าวทั่วไปข่าวประชาสัมพันธ์ข่าวพาดหัว

ร้อยเอ็ด – จัดงานคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ ในพระราชานุเคราะห์สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร

ร้อยเอ็ด จัดงานคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ ในพระราชานุเคราะห์สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร

วันพุธที่ 23 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 10.30 น. นายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานการจัดงานคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ ในพระราชานุเคราะห์สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ครั้งที่ 2 ประจำปี 2565 พร้อมด้วย นายสมจิตร คำสี เกษตรจังหวัดร้อยเอ็ด ,นายปัญญา มูลคำกาเจริญ ปศุสัตว์จังหวัดร้อยเอ็ด , นายทินกร ขันแก้ว , นายอำเภอจังหาร หัวหน้าส่วนราชการ เกษตรอำเภอทั้ง 20 อำเภอ และพี่น้องประชาชนในพื้นที่และใกล้เคียง เข้าร่วม ที่ หอประชุมที่ว่าการอำเภอจังหาร จังหวัดร้อยเอ็ด

โดยภายในงานมีการ มอบพันธุ์ปลาแก่พี่น้องเกษตรกรและผู้นำชุมชน รวมถึงการจัดนิทรรศการจากส่วนราชการและเอกชนในการให้ความรู้ความเข้าใจในด้านเกษตรกรรม อีกทั้งมีการจัดบูทร้านค้าจำหน่ายผลิตภัณฑ์ พืชผัก จากวิสาหกิจชุมชน และการออกหน่วยบริการ สัตว์ปลอดโรค คนปลอดภัยจากโรคพิษสุนัขบ้า ได้มีบริการทำหมันสุนัข แมว และการฉีดวัคซีนกันโรคพิษสุนัขบ้า โดยมีน้องประชาชนในพื้นที่และใกล้เคียง ให้ความสนใจเข้าร่วมกว่า 200 คน

ทั้งนี้ นายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า คลินิกเกษตรเคลื่อนที่ เป็นโครงการที่จะสามารถแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องเกษตรกรในพื้นที่ได้ ซึ่งจะได้รับบริการแบบครบวงจรในทุกๆด้าน ทั้งด้านพืช ด้านดิน ด้านปศุสัตว์ ด้านประมงและอื่นๆ ถือว่าเป็นการนำบุคลากร อุปกรณ์และองค์ความรู้ด้านการเกษตร มาสู่พี่น้องเกษตรกรในพื้นที่ได้ โดยไม่จำเป็นต้องเดินทางไกลไปถึงตัวเมืองหรือสถานที่ราชการที่อาจจะอยู่ห่างไกล ทำให้เกิดความรู้และประโยชน์แก่เกษตรกรอย่างสูงสุด