ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวประชุม

พิษณุโลก – เปิดการประชุมคณะกรรมการสุขภาพระดับพื้นที่ (กสพ.) จังหวัดพิษณุโลก ครั้งที่ 2

พิษณุโลก วันที่ 4 มีนาคม 2565 นายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานเปิดการประชุมคณะกรรมการสุขภาพระดับพื้นที่ (กสพ.) จังหวัดพิษณุโลก ครั้งที่ 2 ณ ห้องประชุมสุพรรณกัลยา องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก

โดยมีนางสีไพร โกธรรม ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก นายสนธยา จิตต์รำพึง ผู้อำนวยการกองสาธารณสุข องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก และคณะกรรมการสุขภาพระดับพื้นที่ (กสพ.) จังหวัดพิษณุโลก เข้าร่วมประชุม โดยในการประชุมครั้งนี้มีวาระสำคัญคือ แผนพัฒนาสุขภาพระดับพื้นที่ของจังหวัดพิษณุโลก 5 ปี (ปีงบประมาณ 2566 – 2570) ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ได้กำหนดหลักเกณฑ์และชั้นตอนการจัดทำแผนพัฒนาสุขภาพระดับพื้นที่ ขององค์การบริหารส่วนจังหวัด ให้สอดคล้องกับระเบียบกระทรวงมหาดไทยที่เกี่ยวข้องกับแผนพัฒนาองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและกฎหมาย ว่าด้วยการกำหนดแผนและขั้นตอนการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

โดยให้แผนพัฒนาสุขภาพระดับพื้นที่ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดซึ่ง ประกอบด้วย ประเด็นยุทธศาสตร์ 4 ด้าน ดังนี้

สร้างระบบส่งเสริมป้องกันสุขภาพตามกลุ่มวัยที่เป็นเลิศ การพัฒนาระบบบริการสุขภาพที่เป็นเลิศ การบริหารจัดการกำลังคนที่เป็นเลิศ และการพัฒนาระบบบริหารจัดการและธรรมาภิบาล รวมถึงติดตามความก้าวหน้าเรื่อง การจัดการอัตรากำลังของข้าราชการ ลูกจ้างและการช่วยราชการของข้าราชการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ทั้งหมด 37 แห่งที่โอนย้ายมาสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก อีกทั้งติดตามความก้าวหน้าเรื่อง การโอนกรรมสิทธิ์ที่ดินสิ่งปลูกสร้าง การโอนกรรมสิทธิ์ครุภัณฑ์ของโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ที่จะโอนย้ายมาอีกด้วย

ปรีชา นุตจรัส รายงานข่าวพิษณุโลก